Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vải thiều Thanh Hà xuất khẩu với tem truy xuất nguồn gốc bằng tiếng Pháp

Chủ Nhật 13/06/2021 | 18:11 GMT+7

VHO- Vải thiểu Thanh Hà (Hải Dương) lần đầu tiên có gắn tem truy xuất nguồn gốc của Cục Xúc tiến thương mại đã được nhập khẩu chính ngạch qua đường hàng không Pháp.  Tem truy xuất nguồn gốc bằng tiếng Pháp, giúp cho người tiêu dùng bản địa có thể dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm và tìm hiểu về nguồn gốc và các thông tin liên quan.

Tem truy xuất nguồn gốc bằng tiếng Pháp cho sản phẩm vải thiều Hải Dương

Ngày 12.6, lô hàng gần một tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) có gắn tem truy xuất nguồn gốc của Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công thương) do Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Rồng Đỏ xuất khẩu chính ngạch qua đường hàng không vào Pháp.  Đây là kết quả của nỗ lực từ nhiều bên, nỗ lực của doanh nghiệp khi cam kết về chất lượng và quyết tâm mang đặc sản Việt Nam đến với thị trường Pháp, nỗ lực của các hợp tác xã và đơn vị sản xuất khi luôn đồng hành và tuân thủ đúng kỹ thuật và chỉ dẫn canh tác, đặc biệt, đây cũng là kết quả của hoạt động chắp mối kinh doanh do Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai hỗ trợ cho doanh nghiệp. 

Hiện nay, Pháp là thị trường nhập khẩu vải lớn thứ 2 sau Hà Lan và là thị trường đầu vào cho châu Âu. Thực tế, tổng quy mô thị trường nhập khẩu vải của Châu Âu được ước tính vào khoảng 20.000 đến 25.000 tấn hàng năm. Số liệu cũng cho thấy tiềm năng cho trái vải Việt Nam tại thị trường Pháp là rất lớn.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ), tem truy xuất nguồn gốc iTrace247 của Cục XTTM được đưa vào thí điểm cho thị trường nội địa từ tháng 3.2021 cho các sản phẩm rau củ quả và trái cây từ tỉnh Hải Dương, Sơn La và Bắc Giang. Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, tem truy xuất có thể hiện thị được các ngôn ngữ theo yêu cầu của khách hàng, đáp ứng yêu cầu về minh bạch thông tin sản phẩm của thị trường nhập khẩu. Trước đó, sản phẩm vải thiều Thanh Hà của Hải Dương có gắn tem truy xuất iTrace247 với thông tin được hiển thị bằng tiếng Anh và tiếng Nhật đã được xuất khẩu sang Singapore và Nhật Bản. 

Sản phẩm vải thiều xuất khẩu sang Pháp có gắn tem truy xuất nguồn gốc và hiển thị ngôn ngữ là tiếng Pháp 

Sản phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thực sự làm tăng giá trị cho sản phẩm, nâng cao hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp đối với bạn hàng, tăng niềm tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm. Có thể thấy, khi quét thông tin về sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ hiểu hơn về hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, về nguồn gốc xuất xứ và biết thêm nhiều thông tin khác về Việt Nam hơn. “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là công cụ giúp người dùng không những được trải nghiệm quá trình sản xuất ra sản phẩm mà còn có cơ hội hiểu thêm về giá trị về lịch sử, địa lý, hiểu rõ về cách thức chăm sóc và quy trình để tạo nên sản phẩm”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM nói. 

Về lâu dài, việc nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các đối tượng: người nông dân, HTX, doanh nghiệp vẫn là hoạt động mang tính chiến lược nhằm ứng dụng công nghệ thông tin được hiệu quả. Cục Xúc tiến thương mại một mặt phối hợp với Tổng Công ty bưu điện Việt Nam (Vnpost) từng bước xây dựng kế hoạch hướng dẫn và đào tạo cho các hợp tác xã và doanh nghiệp, mặt khác tiến hành hỗ trợ xúc tiến sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và Alibaba nhằm hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các địa phương. 

NGỌC TRƯỜNG


 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top