Đặt tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn ven sông Hương

VHO - Hôm nay 28.2, UBND TP Huế sẽ tổ chức lễ khánh thành tác phẩm tượng nghệ thuật cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại công viên đường Trịnh Công Sơn, phường Gia Hội.

Đặt tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn ven sông Hương - Anh 1

Đây là bức tượng do cố điêu khắc gia Trương Đình Quế thực hiện và được một doanh nhân tài trợ để tặng cho TP Huế. Bức tượng nghệ thuật về chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đúc bằng đồng, có chiều cao 1,7m, rộng 1,6m và dài 2,3m. Trung tâm Công viên cây xanh Huế phối hợp với các kiến trúc sư đã thiết kế, lắp đặt tượng kết hợp hài hòa với cảnh quan công viên đường Trịnh Công Sơn, ven bờ Bắc sông Hương.

Theo UBND TP Huế, việc tổ chức khánh thành tác phẩm tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn nhằm ghi nhận những đóng góp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành cho nền tân nhạc Việt Nam nói chung và cho Huế nói riêng, đồng thời góp phần tôn tạo cảnh quan chung của Cố đô Huế và không gian bờ sông Hương. Cũng trong dịp này, UBND TP Huế phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ tổ chức chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ngay tại không gian công viên vừa được đặt tượng nghệ thuật về ông. Đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ đến từ TP.HCM, Hà Nội và Huế, như ca sĩ Đức Tuấn, Giang Trang, Tấn Sơn, Lã Anh Thư, đội kèn Huế... Chương trình là một trong các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 85 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28.2.1939 - 28.2.2024).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ với hơn 600 ca khúc; trong đó, có hơn 200 bài hát phổ biến. Ông còn được xem là một nhà thơ, một họa sĩ, một diễn viên và một ca sĩ. Ông từng là hội viên Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nguyên Phó Tổng Biên tập phụ san Thế giới Âm nhạc (Hội Nhạc sĩ Việt Nam).

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc