Tiếp sức ước mơ cho gia đình hiếm muộn hoàn cảnh khó khăn

Q.HOA

VHO - 15 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước sẽ được miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong thời gian diễn ra "Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" do Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội tổ chức.

Ths.Bs Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết:“Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản cả về mặt tài chính và tâm lý, nhất là đối với các gia đình hiếm muộn lâu năm, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời. Chính vì vậy, mỗi năm chúng tôi đều cố gắng đưa ra các gói hỗ trợ thiết thực nhất dành cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn”.

 Tiếp sức ước mơ cho gia đình hiếm muộn hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1

Chương trình Tuần lễ vàng 2024 mang lại hy vọng hỗ trợ kinh tế cho nhiều cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn

Theo các bác sĩ, bên cạnh mong muốn được chia sẻ gánh nặng về mặt chi phí cho bệnh nhân, mục đích của chương trình “Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" còn là sự truyền động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn để họ vượt qua khó khăn trên hành trình tìm con. Với sự kiên trì, quyết tâm không từ bỏ của các cặp vợ chồng, cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ, nhất định “trái ngọt” sẽ tới.

Hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập, Bệnh viện  sẽ trao tặng 15 gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm - IVF và 105 gói hỗ trợ khác thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 19.4 – 19.5.  Dự kiến danh sách hỗ trợ được công bố vào tháng 6.2024.

Đây là năm thứ 10 chương trình Tuần lễ vàng được tổ chức, đến nay đã có gần 100 cặp vợ chồng được hưởng gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh ống nghiệm từ Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội.