Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

VHO- Chiều ngày 29.12, tại Nhà trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị (Bảo tàng Mỹ thuật Huế), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” - Anh 1

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương"

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 130 tác phẩm ảnh đạt giải và tiêu biểu từ Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức.

Các tác phẩm tại triển lãm là những hình ảnh giàu cảm xúc, phản ánh sinh động vẻ đẹp của quê hương, đất nước; đặc biệt là vẻ đẹp của thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ của đường biên giới quốc gia cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên. Nhiều tác phẩm đã khắc họa cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện, chiến đấu của quân và dân khu vực biên cương của Tổ quốc… Qua đó, giúp người xem cảm nhận sâu sắc và lan tỏa tự hào về những hoạt động, việc làm giản dị mà thiêng liêng của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” - Anh 2

Nhiều bạn trẻ đến tham quan không gian triển lãm

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” cũng góp phần khẳng định những thành tựu mà Đảng, đất nước ta đã giành được trong giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển. Đồng thời, khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước; tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Đây là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới; góp phần nâng cao nhận thức cũng như hành động và trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam đối với chủ quyền thiêng liêng biên giới lãnh thổ quốc gia. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 5.1.2024.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc