Nhà văn Phong Điệp ra mắt tiểu thuyết hình sự

VHO - Nhà văn Phong Điệp đã xuất bản 27 tựa sách gồm truyện ngắn, tản văn, tiểu thuyết, đối thoại văn học. Trong đó, có tiểu thuyết ghi dấu ấn như Blogger, Ga ký ức, Vực gió... đồng thời cũng đã có tác phẩm được dịch và xuất bản tại Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Nga. Và lần này, nhà văn Phong Điệp bất ngờ giới thiệu đến bạn đọc cuốn tiểu thuyết hình sự Cuốn sổ máu, do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành.

Nhà văn Phong Điệp ra mắt tiểu thuyết hình sự - Anh 1

Nhà văn Phong Điệp bất ngờ giới thiệu đến bạn đọc cuốn tiểu thuyết hình sự Cuốn sổ máu

Tiểu thuyết Cuốn sổ máu dày 340 trang, đưa độc giả đến câu chuyện của hai mẹ con bé Phượng thoát chết sau một vụ thảm sát cả gia đình do sự trả thù tàn độc của một tên trùm ma túy. Họ tình cờ khám phá ra bí mật tội ác của tên này trong một cuốn sổ mà người nhà lưu lại, nên tiếp tục bị truy sát.

Người mẹ gửi đứa con gái nhỏ (Phượng) ba tuổi vào trại trẻ mồ côi rồi đi biệt tích. Mười mấy năm sau, một người lạ xuất hiện ở nơi Phượng đang làm công nhân, kể cho cô nghe toàn bộ sự thật về cuộc đời cô và lại khẩn thiết xin cô chạy trốn để bảo toàn tính mạng...

Từ đây, câu chuyện được dẫn dắt qua nhiều tình tiết ly kỳ, gay cấn, với nhiều số phận khác nhau trong một chuỗi mắt xích chặt chẽ và logic, với hai mạch song song, một bên là sự mẫn cán của cán bộ công an điều tra chuyên án nghiêm trọng này, một bên là sự mưu trí dũng cảm đương đầu với cái ác của những người nằm trong chính hang ổ cái ác.

Cuối cùng, công lý được thực thi, kẻ thủ ác phải đền tội và những con người xa lạ với nhau, sau bao đau khổ, lại gắn kết trên một hành trình hướng thiện.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc