“Tết sum vầy” mở màn của mùa phim Tết 2024 trên màn ảnh nhỏ

VHO - Tết sum vầy của đạo diễn Vương Quang Hùng trở thành bộ phim Tết phát sóng sớm trên màn ảnh nhỏ. Phim đã ra mắt khán giả từ tối qua 26.1 trên kênh THVL1. Phim phát sóng định kỳ lúc 20h từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

“Tết sum vầy” mở màn của mùa phim Tết 2024 trên màn ảnh nhỏ - Anh 1

Dàn diễn viên tham gia phim

Lấy bối cảnh miền quê Tây Nam Bộ, bộ phim xoay quanh gia đình ông Ba cùng 3 người con: An, Phước, Lành. Cận kề ngày Tết, ông bà Ba luân phiên gọi các con về, nhưng An và Phước đều có lý do, chỉ riêng Lành hào hứng.

Thật ra, An mang nặng tâm tư vì dù thân rất muốn về sum hợp cùng cha mẹ già nhưng Châu – vợ An – lại nhất quyết phản đối, bởi cô cho rằng mình không hợp với lối sinh hoạt ở quê và cũng không được mẹ của An yêu thích. Cuối cùng vì sự cố không mua được vé và cả vì nhận ra nỗi buồn của chồng, Châu quyết định cùng chồng con về quê đón Tết với ông bà Ba. Và, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu càng thêm căng thẳng bởi lối sống, cách sinh hoạt của cả hai mâu thuẫn nhau...

Khác hoàn cảnh với anh trai nhưng Phước cũng không thể về quê vì kinh doanh thua lỗ và mắc nợ. Dù vậy, Phước vẫn luôn cố gắng tỏ vẻ thành đạt để tía má ở quê yên lòng, trong khi ngày ngày anh phải khổ sở chạy trốn bọn đòi nợ hung hăng. Cuối cùng, Phước cũng chọn về quê cùng tía má nhưng số nợ của anh khiến ông bà Ba lao đao.

Chỉ có Lành – con gái út của ông bà Ba – là hào hứng về đón Tết cùng tía má. Tuy nhiên, cô lại khiến ông Ba tức giận nhất khi đưa người bạn trai Việt kiều – Paul – về ra mắt. Vốn mang định kiến về Việt kiều nên ông Ba kiên quyết ngăn cản chuyện tình yêu của con gái. Hơn nữa, chàng rể mà ông Ba muốn chọn chính là Hiền – cậu trai cùng quê hiền lành, chân chất và dành nhiều tình cảm cho Lành. Trong khi ông Ba ủng hộ Hiền thì bà Ba lại thiên vị cho Paul và gây ra bao chuyện dở khóc dở cười…

Khai thác tối đa và tinh tế những khía cạnh cuộc sống vốn phổ biến với các gia đình nông thôn trong ngày Tết đến Xuân về cũng như mâu thuẫn giữa mẹ chồng quê và con dâu thành thị, những quan niệm trái ngược giữa thầy giáo ở quê và chàng trai Việt kiều… bộ phim Tết sum vầy không quên mang đến những tiếng cười hài hước nhẹ nhàng thông qua cuộc tình của hai cha con ông Tư và cô cháu nhà hàng xóm.

Với sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu gồm: NSND Việt Anh, Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Nguyễn Sơn, Nguyên Vũ, Hiếu Hiền, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Quang Thái, Ngọc Xuyên, Bella Mai... Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc đầy cảm xúc và cũng không kém phần vui nhộn, hài hước trong những ngày chào đón Xuân Giáp Thìn.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc