Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật tỉnh Quảng Nam

VHO – Nhiều tiết mục với đa dạng các thể loại được trình diễn trong đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam lần thứ III đã đem lại cảm xúc, ấn tượng trong lòng khán giả dự xem.

Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật tỉnh Quảng Nam - Anh 1

Trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam

Tối  qua 18.2, Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam lần thứ III - 2024. Đông đảo khán giả đã đến xem và cổ vũ cho các thí sinh dự thi với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc, ấn tượng. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng mừng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 
Qua chấm chọn hơn 100 tiết mục tại vòng sơ khảo và bán kết, ban giám khảo đã chọn ra 18 tiết mục với đa dạng các thể loại như hát, nhóm nhạc, ban nhạc, nhóm nhảy, múa đã được trình diễn tại vòng chung kết. 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 5 giải B, 4 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc tại cuộc thi. Trong đó, các giải A cho các thí sinh: Coor Ứi (huyện Nam Giang); nhóm nhảy Deluxe Troupe (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm); Feeling Band (huyện Hiệp Đức) và Nguyễn Đình Nguyện (TP Tam Kỳ). 

Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật tỉnh Quảng Nam - Anh 2

Trình diễn các tiết mục xuất sắc tại đêm chung kết 

Nhạc sĩ Nguyễn Cao Hữu Tâm, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết, các thí sinh tham gia cuộc thi đã có sự tiến bộ qua từng vòng thi, thể hiện được tài năng, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm mê của mình đối với nghệ thuật. Nhiều thí sinh có tố chất trở thành ca sĩ chuyên nghiệp với giọng hát hay và ngoại hình đẹp. 
Ở thể loại đơn ca, nhiều thí sinh với chất giọng đẹp, mượt mà đã làm say đắm người nghe với các ca khúc có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa, yêu cuộc sống, ước mơ trong sáng. 
Cuộc thi có sự góp mặt của khá đông các nhóm nhảy và ban nhạc trẻ tuổi. Đa phần còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng với niềm đam mê nghệ thuật, các em đã nổ lực hết mình để tập luyện và mang đến hội thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Qua đó, thể hiện tài năng, khẳng định mình cũng như được đến gần hơn với khán giả. 

Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật tỉnh Quảng Nam - Anh 3

Nhiều tiết mục đã để lại dấu ấn với ban giám khảo và khán giả dự xem

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020. Qua 3 lần tổ chức, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam vẫn giữ được sức hút đặc biệt và trở thành sân chơi không thể bỏ qua với những người có năng khiếu và đam mê nghệ thuật. Đây cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ, diễn viên kế cận. Từ cuộc thi, nhiều thí sinh tài năng, có giọng hát hay, nhóm nhảy đẹp đã được phát triển và trở thành hạt nhân cho phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương cũng như phát  triển thành ca sĩ chuyên nghiệp. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích và hấp dẫn, góp phần vào việc định hình và phát triển tài năng cũng như định hướng nghệ thuật cho thế hệ trẻ.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc