Trao tặng 800 mũ bảo hiểm cho học sinh

VH- Hôm qua 7.11, tại TP.HCM, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ban An toàn giao thông và Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức trao tặng 800 mũ bảo hiểm cho các học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động dự án “Hành trang An toàn” do Quỹ AIP và Quỹ UPS triển khai trong hai năm 2017 và 2018. Bên cạnh việc trao tặng mũ bảo hiểm, các tình nguyện viên của Quỹ UPS đã đến thăm và giao lưu với học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, Q.12. Các tình nguyện viên giúp học sinh củng cố kiến thức về an toàn giao thông thông qua những trò chơi tương tác và hướng dẫn học sinh kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách.Dự án “Hành trang An toàn” được triển khai tại 4 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Myanmar.
Các hoạt động của dự án bao gồm việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho sinh viên đại học, những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, tập trung vào việc phòng tránh sao nhãng, mất tập trung khi lái xe, đồng thời tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học. Trong vòng 2 năm tiếp theo, dự án sẽ trao tặng khoảng 17.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em ở Việt Nam, Campuchia, Myanmar, trong đó có khoảng 9.000 mũ bảo hiểm được trao tặng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

T.Trang

Ý kiến bạn đọc