Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng”

THANH HIẾU

VHO - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tối 27.4, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” thu hút đông đảo người dân, du khách tại thành phố Điện Biên Phủ.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 1

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vang” do Cục Công tác đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) tổ chức là sự kiện đặc biệt, diễn ra trong những ngày cả nước hướng về Điện Biên với chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. 

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 2

Với chủ đề “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” gồm chương I: “Điện Biên Phủ, một thời hoa lửa”; chương II: “Giai điệu tự hào” do hơn 100 nghệ sĩ diễn viên Đoàn nghệ thuật của Bộ Công an cùng nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam biểu diễn.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 3

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm ca ngợi, tôn vinh chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc, chiến tích diệu kỳ của quân và nhân dân ta, trong đó có đóng góp thầm lặng, kiên trì, không kém phần hy sinh gian khổ của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân; những thành tích trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên văn minh, giàu đẹp.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 4
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 5
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 6
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” - ảnh 7

Với các tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm màu sắc và khí thế hào hùng của dân tộc, các tiết mục đặc sắc ca ngợi, tôn vinh vai trò to lớn của Đảng, Bác Hồ, quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ giúp người xem hồi tưởng lại dấu ấn lịch sử mà cha ông ta đã chiến đấu để giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

Kết thúc chương trình là màn pháo hoa đẹp mắt để lại nhiều ấn tượng cho nhân dân và du khách tại thành phố Điện Biên Phủ.

 

Ý kiến bạn đọc