Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở kịch "Lá đơn thứ 72” tại Lào

VHO - Đoàn nghệ sĩ của Sân khấu Lệ Ngọc do NSND Lệ Ngọc làm trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến lưu diễn thành công vở kịch Lá đơn thứ 72 tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Đoàn đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher, Bằng khen của Bộ Thông tin, Văn hoá và du lịch Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào vì đã mang tới cho kiều bào và người dân Lào một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa, xây dựng hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sân khấu kịch nói.

Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở kịch

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher trao Bằng khen cho các nghệ sĩ Sân khấu Lệ Ngọc

 

Vở kịch Lá đơn thứ 72 (Tác giả: Hoàng Thanh Du, Đạo diễn: NSND Lê Tiến Thọ, Thiết kế sân khấu: NSND Vương Duy Biên) của Sân khấu Lệ Ngọc đã từng giành nhiều giải thưởng cao tại các liên hoan, hội diễn trong nước, quốc tế. Vở kịch được đánh giá cao không chỉ bởi cách dàn dựng, diễn xuất chuyên nghiệp của ê kíp sáng tạo mà còn góp phần truyền tải nhiều thông điệp quý báu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở kịch

Khán giả tới chật kín xem kịch

 

NSND Lệ Ngọc, Chủ tịch Sân khấu Lệ Ngọc cho biết: "Chuyến công diễn lần này theo lời mời của ngài Chaleun Yiapaohe, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào là một vinh dự và cũng là cơ hội tỏa sáng của anh chị em diễn viên sân khấu Lệ Ngọc. Đến dự về phía Lào không chỉ có ngài Phó Chủ tịch Quốc hội mà còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Văn Sỉ Kua Mua, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lào và Phó Chủ tịch Ủy ban chính quyền thủ đô Viêng Chăn Phu Vông cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, tổ chức khác của nước bạn. Về phía Việt Nam cũng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, Nguyễn Bá Hùng và cán bộ, nhân viên đại sứ quán cùng bà con kiều bào ở Thủ đô Viêng Chăn”.

Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở kịch

Cuối chương trình, khán giả còn được thưởng thức tiết mục biểu diễn khèn Lào do Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher thể hiện, hai hoa hậu Lào và Việt Nam cùng múa phụ họa

Được biết, trước chuyến lưu diễn, trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Quốc hội Việt Nam và Lào, Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam vào tháng 1.2024. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaohe đã có buổi gặp gỡ với các nghệ sĩ của Sân khấu Lệ Ngọc. Khi tìm hiểu về những vở diễn, những thành công mà đơn vị đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào bày tỏ mong muốn Sân khấu Lệ Ngọc sang Lào biểu diễn trong dịp gần nhất và ông cho rằng vở diễn thích hợp nhất biểu diễn tại Lào chính là vở kịch Lá Đơn thứ 72

Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở kịch

Đại biểu và đông đảo khán giả vô cùng xúc động sau khi xem đã lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ 

Vở kịch đã thu hút hàng ngàn khán giả Lào và kiều bào Việt Nam tới xem tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, khơi lại những ký ức ấm áp nhất trong quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Lào suốt nửa thế kỷ qua. Đặc biệt là những kỷ niệm đẹp về hình tượng Bác Hồ trong trái tim của những người bạn Lào.Vở kịch  đã giúp cho cho cán bộ, đảng viên, và đông đảo bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Lào, cũng như các bạn Lào tham dự, các thế hệ kiều bào tại Lào hiểu rõ hơn về chân dung vị lãnh tụ dân tộc Việt Nam.

THÚY HIỀN

Ý kiến bạn đọc