Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách

VHO - Điều 32 của Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ: Quảng cáo trên phương tiện giao thông không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Thế nhưng, vào thời điểm sáng ngày ngày 24.1, chúng tôi ghi nhận xuất hiện xe ô tô khách loại 47 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 51B – 296-56 đang lưu thông trên đường QL.13, TP. Thủ Đức (đoạn gần ngã Tư Bình Triệu) – TP.HCM, được trang trí dán toàn thân xe, cả mặt trước lẫn mặt sau của thân xe, như một “pano quảng cáo di động” có nội dung: “Mai – một bộ phim của nghệ sĩ Trấn Thành, mùng 1 Tết 2024” - (tức sẽ khởi chiếu ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 – P.V) ở mặt sau của thân xe này.

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 1

Nội dung quảng cáo phim Mai của nghệ sĩ Trấn Thành dán phía sau thân xe ô tô khách loại 47 chỗ ngồi vi phạm Luật Quảng cáo

Hai bên hông của thân xe cũng dán đầy hình ảnh quảng cáo của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, kèm nội dung “Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp Tết 2024”. Nội dung quảng cáo này đã vi phạm ngiêm trọng Luật Quảng cáo hiện hành, cụ thể vi phạm hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo theo khoản 11, điều 8 khi sử dụng từ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ VHTTDL.

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 2

Quảng cáo đầy hai bên thân xe, vi phạm Luật Quảng cáo

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 3

Trước đó, người đi đường còn phát hiện có nhiều xe ô tô khách loại 47 chỗ ngồi dán nội dung quảng cáo như trên lưu thông trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 4

Tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Trấn Thành” đăng tải nhiều hình ảnh xe ô tô khách vi phạm Luật Quảng cáo

Chưa hết, trong các ngày 23-24.1, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản có tên “Trấn Thành” cùng hình ảnh của nghệ sĩ này cũng đăng tải bài viết: “Có ai thấy mấy em chạy vòng vòng thành phố chưa ạh??? He he.. Nhìn là thấy Tết liền!!! Mùng 1 gặp nhau nha cả nhà!!!”, kèm nhiều hình ảnh của các xe ô tô khách này, có nội dung quảng cáo tương tự như trên, lưu thông trên khắp các tuyến đường tại TP.HCM.

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 5

Tuy nhiên đến cuối ngày 24.1, tài khoản này đã gỡ nội dung và hình ảnh bài viết nói trên

Phim của Trấn Thành chưa khởi chiếu ở rạp đã quảng cáo trái luật trên xe khách - Anh 6

Chúng tôi đã chuyển toàn bộ nội dung và hành vi quảng cáo sai phạm nói trên đến các cơ quan chức năng của TP.HCM. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được chủ sở hữu của xe ô tô khách mang biển số: 51B – 296-56 và thông báo mời các cá nhân liên quan đến làm việc về những nội dung nói trên.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc