Lớp học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch

THU HÀ

VHO - Lớp học tiếng Việt đầu tiên đã chính thức được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch.

  Lớp học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch - ảnh 1

Tham gia lớp học có hơn 16.000 người, trong đó có gần 20 học sinh từ 7 đến 15 tuổi là con cháu của người Việt Nam được sinh ra và lớn lên tại Đan Mạch.

Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị  đánh giá cao sự nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch trong việc tổ chức lớp học, đồng thời khẳng định đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp các cháu không những giữ được ngôn ngữ mẹ đẻ mà còn hiểu sâu hơn về truyền thống, văn hóa cũng như lịch sử dân tộc, tăng cường tình thân trong gia đình, phát triển bản thân cũng như giữ được mối liên kết cộng đồng.

  Lớp học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch - ảnh 2

Đại sứ cũng cho biết thêm, trong thời gian vừa qua, Nhà nước Việt Nam coi việc dạy và học tiếng Việt là một trong những trọng tâm của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Kể từ năm 2023, nhằm khuyến khích việc dạy và học, gìn giữ tiếng Việt, ngày 8.9 hàng năm là Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 

Ngoài ra, hàng năm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức trại hè dành cho thanh niên kiều bào cũng như tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên dạy tiếng Việt tại nước ngoài.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc