Báo Malaysia thừa nhận U23 Việt Nam vượt trội đẳng cấp

KHẢI HƯNG
Malaysia đã thua trước sự vượt trội của U23 Việt Nam, tờ New Straits Times thừa nhận
Malaysia đã thua trước sự vượt trội của U23 Việt Nam, tờ New Straits Times thừa nhận

VHO - Truyền thông Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung đều đánh giá U23 Việt Nam có chiến thắng theo cách nhàn nhã nhất khi đối mặt với U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều đó cho thấy sự vượt trội đẳng cấp của "Những chiến binh sao vàng".

Được đánh giá nhỉnh hơn về khả năng giành một chiến thắng, U23 Việt Nam đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi vượt qua Malaysia. Cú đá phạt tuyệt đẹp của Khuất Văn Khanh và pha dứt điểm quyết đoán trên chấm 11m của Võ Hoàng Minh Khoa giúp thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khải hoàn.

Với báo giới Malaysia, đồng loạt các bài viết đều bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn của đội bóng có biệt danh “Hổ vằn”. Bên cạnh đó, họ cũng thừa nhận sự nhỉnh hơn về mặt trình độ của U23 Việt Nam.

Tờ TheStar cho hay: “Không có gì thay đổi so với thất bại ở ngày ra quân, U23 Malaysia lại thêm một lần thua theo đúng “kịch bản”, khi để thủng lưới do những lỗi cá nhân. Đội bóng đã bất lực trong khâu ghi bàn và khó khăn để tạo ra những cơ hội”.

Trong khi đó, tờ New Straits Times phiên bản Malaysia nhấn mạnh vào quả phạt đền ở hiệp 2 và phân tích: “Tính cả trận đấu với U23 Việt Nam thì đã là quả phạt đền thứ 5 sau 4 trận mà U23 Malaysia phải nhận. Thật khó giải thích rằng đây là sự trùng hợp hay do yếu tố con người, với sự non nớt của các hậu vệ đội bóng”.

Với MalayMail, "Thất vọng không còn gì để nói" là nội dung tiêu đề của bài viết ngay sau trận đấu hướng về U23 Malaysia. Tờ báo này có đoạn: "Đội bóng này lặp đi lặp lại những pha bóng lỗi và dường như không rút được kinh nghiệm nào. U23 Việt Nam có thể mạnh hơn, nhưng khả năng phản kháng của U23 Malaysia không hề hiệu quả".

Ngoài truyền thông Malaysia, các trang báo thể thao khu vực Đông Nam Á cũng đánh giá cao U23 Việt Nam. Trang SiamSports của Thái Lan đánh giá thêm về trận đấu: “Nhìn chung U23 Việt Nam chỉ gặp khó khăn ở quãng thời gian đầu hiệp 1. Họ chơi hiệp 2 khá thong dong và vẫn có bàn nhân đôi cách biệt trước U23 Malaysia. “Những chiến binh sao vàng” đã thi đấu chủ động và cộng hưởng do đối phương thiếu hiệu quả”.

Đồng quan điểm với SiamSports, trang Fox Sports cũng có lời nhận xét ngắn gọn về trận đấu: “U23 Malaysia thực sự không gây khó khăn cho U23 Việt Nam, dù họ thua bởi 2 tình huống cố định. Chiến thắng khá nhẹ nhàng cho đội bóng áo trắng khi trên thực tế, hàng phòng ngự của họ không cần hoạt động nhiều".

Thất bại trước U23 Việt Nam với 2 bàn không gỡ, U23 Malaysia cùng U23 Kuwait, đội thua U23 Uzbekistan sau đó, sớm dừng bước ở bảng D U23 châu Á 2024. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với U23 Uzbekistan vào ngày 23.4 để xác định vị trí nhất nhì bảng đấu.