U23 Thái Lan thảm bại, truyền thông trong nước thể hiện thái độ bất ngờ

KHẢI HƯNG
Dù thua đậm U23 Saudi Arabia nhưng U23 Thái Lan vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp
Dù thua đậm U23 Saudi Arabia nhưng U23 Thái Lan vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp

VHO - Dù U23 Thái Lan thảm bại 5 bàn không gỡ trước U23 Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai bảng C, vòng chung kết U23 châu Á 2024, nhưng truyền thông nước này không hề tỏ thái độ thất vọng hay chỉ trích đội nhà.

U23 Thái Lan nhận được sự kỳ vọng lớn có thể làm nên bất ngờ trước U23 Saudi Arabia, sau khi đội bóng trẻ xứ Chùa vàng đã có thắng lợi ở ngày ra quân trước Iraq. Thế nhưng đoàn quân của HLV Issara Sritaro lép vế hoàn toàn trước nhà đương kim vô địch U23 châu Á, để rồi thúc thủ chung cuộc 0-5.

Đây là kết quả cách biệt lớn nhất cho đến thời điểm này của giải đấu, thế nhưng với truyền thông Thái Lan, “Những chú voi chiến” đã thi đấu hết sức và chỉ thua do cách biệt trình độ. Báo giới nước này đưa ra những lời động viên cho thầy trò ông Issara Sritaro và tin rằng U23 Thái Lan sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Tờ SiamSports có bài phân tích: “U23 Saudi Arabia quá vượt trội và biết cách hóa giải lối đá phòng ngự của U23 Thái Lan. Bàn thua sớm và những chấn thương của hàng thủ đã khiến đội bóng phải nhận thất bại đậm. Dù rằng đáng lẽ ra U23 Thái Lan không phải thua cách biệt lớn đến vậy, nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần không bỏ cuộc để chiến đấu đến những giây cuối cùng”.

Nhà báo Gian Chansrichawla đưa ra lời nhận xét trên tờ BangkokPost như sau: “U23 Thái Lan cần duy trì thái độ thi đấu như ở trận thua với U23 Saudi Arabia. Đây là điều quan trọng, dù rằng họ cũng phải cải thiện nhiều về mặt chiến thuật. Các cổ động viên vẫn đặt niềm tin vào đội tuyển và các cầu thủ nếu tiếp tục thể hiện hết mình”.

Trong khi đó, bài viết trên trang ThaiRath đánh giá cao cơ hội đi tiếp của U23 Thái Lan: “Kể cả thua 5 bàn, 10 bàn hay 1 bàn thì đội bóng vẫn không có điểm số ở lượt đấu thứ 2. Chúng ta vẫn còn trong tay 3 điểm và trận đấu cuối chỉ phải gặp Tajikistan đã gần như bị loại. Ông Issara Sritaro cần giúp các học trò ổn định tinh thần để có được chiến thắng như trận ra quân gặp Iraq”.

Hiện tại, U23 Thái Lan đang có 3 điểm và đứng thứ 2 bảng C, bằng điểm với U23 Iraq nhưng hơn về chỉ số phụ, và có lợi thế trước một đội chưa có điểm như Tajikistan, đối thủ lượt trận tới của họ. Chỉ cần giành chiến thắng, U23 Thái Lan sẽ giành quyền vào tứ kết, hoặc có kết quả hòa trong khi Iraq để thua Saudi Arabia, một kịch bản dễ xảy ra.