Thái Lan chung số phận Malaysia, U23 Việt Nam gặp đối thủ nào ở tứ kết?

KHẢI HƯNG
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần những tính toán hợp lý ở trận gặp U23 Uzbekistan để chuẩn bị cho tứ kết
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần những tính toán hợp lý ở trận gặp U23 Uzbekistan để chuẩn bị cho tứ kết

VHO - Những diễn biến bất ngờ tại bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2024 khiến U23 Việt Nam phải có những tính toán kỹ lưỡng.

22h30 đêm nay (23.4), U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng D. Cả hai đội đều có 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên toàn thắng và chắc chắn góp mặt ở vòng tứ kết. Nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+7), U23 Uzbekistan chỉ cần hòa là cầm chắc ngôi đầu bảng, trong khi U23 Việt Nam buộc phải thắng.

Theo phân nhánh của giải U23 châu Á, bảng D sẽ chạm trán bảng C tại tứ kết, đội đứng đầu bảng này sẽ gặp đội đứng nhì bảng kia. Điều đáng nói, lượt trận cuối bảng C diễn ra đêm qua (22.4) đã chứng kiến những diễn biến đầy bất ngờ. U23 Thái Lan bị loại sau trận thua Tajikistan với tỷ số 0-1 trong khi U23 Iraq đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, U23 Iraq và Saudi Arabia dắt tay nhau vào tứ kết với cùng 6 điểm, Iraq xếp trên nhờ hơn về thành tích đối đầu. U23 Thái Lan từ khởi đầu đầy hứng khởi bằng chiến thắng trước Iraq rốt cuộc đành xách va li về nước giống như Malaysia.

Như vậy, ở cuộc chạm trán phân ngôi nhất nhì bảng D đêm nay, nếu U23 Việt Nam đánh bại Uzbekistan, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là U23 Iraq. Trong trường hợp hòa hoặc thua, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Saudi Arabia, đội đương kim á quân và là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu. 

Tuy phải nỗ lực rõ ràng trong từng trận đấu nhưng với cục diện như thế này, cả U23 Việt Nam lẫn Uzbekistan đều phải có những toan tính khác cho lượt trận cuối cùng. Hơn nữa, như HLV Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ quan điểm trước trận gặp Uzbekistan: “Về con người chắc chắc sẽ có sự thay đổi. Về lối chơi thì chúng ta đã có câu trả lời rồi. Đây là trận mang tính bản lề, ngoài kết quả thắng thua thì cũng còn phải tính toán làm sao bước vào trận tứ kết có đội hình và lối chơi tốt nhất”.

Đây là điều dễ hiểu vì U23 Việt Nam gặp không ít vấn đề về nhân sự vì chấn thương và thẻ phạt sau hai lượt trận đầu tiên. Hơn nữa, Điều lệ giải quy đính các thẻ phạt đã nhận tại vòng bảng sẽ chuyển tiếp sang vòng tứ kết. 

Hiện nay, cả 8 đội giành vé vào tứ kết U23 châu Á đều đã được xác định. Riêng khu vực Đông Nam Á có 4 đội dự giải và 2 đội góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp là U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện được năng lực và bản lĩnh để giành vé sớm thì “đội bóng xứ vạn đảo” cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Thầy trò HLV Shin Tae Yong để thua chủ nhà U23 Qatar (0-2) ở lượt trận mở màn nhưng sau đó vùng lên mạnh mẽ để lần lượt đánh bại hai đối thủ được đánh giá trên cơ là Australia (1-0) và Jordan (4-1). 

Cụ thể, 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết là: U.23 Qatar, U.23 Indonesia (bảng A), U.23 Hàn Quốc, U.23 Nhật Bản (bảng B), U.23 Iraq, U.23 Ả Rập Xê Út (bảng C), U.23 Uzbekistan và U.23 Việt Nam (bảng D). Trong đó có 2 cặp đấu đã được xác định là U23 Qatar gặp Nhật Bản và Hàn Quốc gặp Indonesia.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc