Quảng Nam: Cứu sống bệnh nhân bị đứt khí quản do ngã vào dao mổ gà

VH- Trong lúc phụ cháu nội mổ gà, một cụ bà ở tỉnh Quảng Nam vô tình trượt ngã vào dao, bị đứt khí quản. May mắn là đã được cứu sống.

Quảng Nam: Cứu sống bệnh nhân bị đứt khí quản do ngã vào dao mổ gà - Anh 1

Bệnh nhân Th. được BVĐK Quảng Nam phẫu thuật hiện đã qua cơn nguy kịch

Ngày 3- 9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam cho biết bệnh nhân vừa được phẫu thuật do dao đâm xuyên cổ, đứt khí quản đã qua cơn nguy kịch. Hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc BVĐK tỉnh Quảng Nam.
Trước đó, ngày 1.9, trong lúc phụ tưới nước để cháu nội mổ gà, bà Đào Thị Th. (73 tuổi; ngụ thôn Thanh Tân, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) vô tình trượt ngã. Cú ngã trúng vào con dao mổ gà người cháu đang cầm, đâm xuyển cổ và đứt khí quản của bà Th. 
Ngay khi sự việc xảy ra, người cháu đã đưa bà Th. đến Bệnh viện huyện Tiên Phước, sơ cứu bằng cách nẹp gỗ và băng thun và tiếp tục chuyển đến BVĐK tỉnh Quảng Nam. Khi  tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, tràn khí mặt cổ ngực, trung thất, suy hô hấp, mất máu cấp, vết thương vùng cổ nham nhở, dập nát, chiều sâu 7cm chiều ngang 15cm, đứt 2/3 khí quản.
Các y bác sĩ bệnh viện đã thực hiện ca mổ khẩn để tiến hành cầm máu, tạo hình khí quản, mở lổ khí quản đoạn dưới, tái tạo phục hồi vết thương phức tạp vùng cổ, đặt Canuyn nhựa số 8 có bơm bóng chèn.
Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.
    

    Khánh Chi

 

Ý kiến bạn đọc