Thừa Thiên Huế​: Một trường tiểu học phải trả lại hơn 300 triệu thu sai quy định cho phụ huynh

VH- Ngày 6.9, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa tiến hàng kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại trường Tiểu học Quang Trung (phường Phú Nhuận).

Theo yêu cầu lãnh đạo Phòng GD&ĐT, hiện nhà trường đang tiến hành trả lại khoản tiền đã thu của phụ huynh có con em học trái tuyến tại trường. Theo ông Nam, mặc dù đây là khoản ủng hộ tự nguyện của phụ huynh, nhưng việc nhà trường đứng ra trực tiếp thu tiền là trái quy định.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con em theo học tại trường Tiểu học Quang Trung cho biết: Đầu năm học 2018-2019, nhà trường đã nhận rất nhiều học sinh trái tuyến (học sinh không cư trú tại phường Phú Nhuận) khiến số lượng các lớp tăng lên. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu phòng học cố định, một số lớp phải di chuyển phòng học khác nhau trong hai buổi sáng- chiều trong một ngày. Cùng với đó, nhà trường cũng đã đứng ra thu trực tiếp khoản “ủng hộ tự nguyện” của các gia đình có con học trái tuyến này, với số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc