Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Giá điện tăng, sản phẩm điện máy làm mát tiết kiệm điện "đắt khách"

Thứ Năm 13/06/2019 | 08:51 GMT+7

VHO- Mùa Hè năm nay dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt, do đó các sản phẩm điều hòa, quạt điều hòa rất “đắt khách”, đặc biệt là các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện.

Gia dien tang, san pham dien may lam mat tiet kiem dien

Các sản phẩm điều hòa đang bán rất chạy những ngày này

Khu vực Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ. Để chống chọi với thời tiết, nhiều gia đình đã đổ xô mua sắm các sản phẩm điện máy làm mát. Sức mua các sản phẩm điều hòa, quạt mát tăng vọt trong dịp nắng nóng.

Sức mua tăng vọt mỗi đợt nóng

Đại diện Hệ thống MediaMart cho biết, doanh số bán của các nhóm hàng điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, quạt mát…) tại hệ thống MediaMart trên toàn quốc đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ tháng trước.

Theo ông Dương Anh Tuấn,  Giám đốc kinh doanh ngành hàng điện lạnh của MediaMart, nhóm hàng quạt mát, máy sinh tố, máy làm kem… sức mua tăng 300%. Chỉ riêng trong những ngày vừa qua, do nắng nóng gay gắt, lượng khách hàng mua điều hòa, quạt mát tăng gấp 4-5 lần so với các ngày cuối tuần khác.

Khai trương 4 siêu thị đúng vào dịp cao điểm mùa nóng nên MediaMart triển khai chương trình ưu đãi khuyến mại lớn khi mua các loại điều hòa, quạt điều hòa để giải nhiệt trong Hè 2019 như: Miễn phí 100% vật tư ống đồng, miễn phí lắp đặt, miễn phí bảo dưỡng, tặng voucher trị giá đến 1 triệu, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, tài trợ trả góp 0% lãi suất; mua tủ lạnh 200-300 lít tặng phiếu mua hàng đến 500.000đ, nồi cơm điện Sharp cao cấp.

Do tác động của hiện tượng El Nino cộng với hệ quả của biến đổi khí hậu nhân tạo, giới khoa học đưa ra cảnh báo năm 2019 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại. Do đó, MediaMart chuẩn bị để luôn sẵn sàng về hàng hóa và nguồn lực lắp đặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng kể cả trong những thời kỳ cao điểm, lượng mua sắm tăng đột biến.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo người dùng nên mua sắm sớm các thiết bị làm mát nếu có nhu cầu để có nhiều lựa chọn về hàng hóa cũng như được phục vụ một các tốt nhất,” ông Dương Anh Tuấn cho biết.

Đối với các sản phẩm mùa vụ như điều hòa, máy làm mát không khí, các cửa hàng, siêu thị đều khuyên khách hàng nên cân nhắc và quyết định chọn cá sản phẩm chính hãng, có uy tín trên thị trường. Thời điểm mua ngay nên là ngay từ đầu vụ nóng, không nên chờ tới lúc cao điểm mới đi mua sắm vì tới lúc cao điểm lượng cầu tăng đột biến sẽ gặp khó khăn hơn về lượng hàng hóa cung ứng và quan trọng hơn là năng lực, chất lượng giao vận, lắp đặt, đặc biệt đối với nhóm sản phẩm điều hòa.

Gia dien tang, san pham dien may lam mat tiet kiem dien

Sức mua các sản phẩm điều hòa tăng vọt

Thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày vừa qua không chỉ các cửa hàng điện máy “được mùa”, các tiệm sửa chữa, bảo trì điều hòa, tủ lạnh, quạt... cũng kiếm bạc triệu mỗi ngày. Anh Vũ Anh Tuấn, chủ một cửa hàng sửa chữa điều hòa trên phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, những ngày này kín lịch lắp và sửa điều hòa, có ngày phải làm đến tận  9-10 giờ tối.

“Lắp mới thì khách không gọi được thợ này sẽ gọi thợ khác nhưng sửa chữa, bảo dưỡng thì sẽ cần thợ tay nghề giỏi nên nhiều khách dù phải chờ 2-3 ngày vẫn đợi tôi đến làm,” anh Tuấn cho hay.

Tính năng tiết kiệm điện hút khách

Nắng nóng kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu mua sắm đồ điện lạnh tăng cao… Những dòng máy lạnh công suất từ 1-1,5 mã lực, công nghệ Inverter tiết kiệm điện đang là mặt hàng bán chạy nhất ở các trung tâm điện máy.

Đặc biệt, giá điện tăng cao khiến các sản phẩm điều hòa công nghệ inverter ngày càng được ưa chuộng. Ông Dương Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh ngành hàng điện lạnh của MediaMart cho biết, số lượng điều hòa inveter chiếm hơn 80% tổng số lượng điều hòa bán ra.

Ngoài ra, thay vì mua điều hòa tốn điện hơn thì quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí điện mà nhiều người lựa chọn.

Chị Nguyễn Thu Hường, nhân viên cửa hàng điện máy trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, bên cạnh những mẫu máy lạnh, một số người dùng cũng lựa chọn quạt điều hòa.

“Lợi thế của những chiếc quạt điều hòa là tính di động cao, người dùng có thể dễ dàng mang theo, di chuyển. Các thiết bị này có thể làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh khá nhanh nhưng sẽ không làm mát được hết cả phòng như máy lạnh. Những chiếc quạt điều hòa có giá từ 1,5-6 triệu đồng/chiếc,” chị Hường nói.

Gia dien tang, san pham dien may lam mat tiet kiem dien

Quạt mát, quạt điều hòa là sản phẩm làm mát được nhiều người lựa chọn vì chi phí thấp, tiết kiệm điện

Đưa ra lời khuyên khi chọn mua điều hòa sao cho hiệu quả, tiết kiệm điện, ông Dương Anh Tuấn cho rằng: “Khách hàng nên chọn công suất phù hợp diện tích phòng để tránh lãng phí và tốn kém, lựa chọn dòng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều, tùy theo nhu cầu. Loại gas và tính năng inverter cũng cần được cân nhắc để mang lại hiệu quả tiết kiệm về lâu dài dù chi phí ban đầu bỏ ra có thể lớn hơn.”

Ngoài ra, tùy theo điều kiện tài chính, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu điều hòa phù hợp và các tính năng trang bị thêm như chống bụi, lọc khuẩn, đuổi muỗi. Đây là những tính nắng hữu ích cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Anh Ngô Quang Hợp (Gia Lâm, Hà Nội) đang phân vân giữa việc mua điều hòa cây và quạt điều hòa để lắp cho phòng ăn và phòng khách của gia đình.

“Hai loại sản phẩm giá thành chênh lệch khá lớn nhưng vì cần làm mát trong phòng diện tích rộng nên vẫn nghiêng về chọn điều hòa cây,” anh Hợp chia sẻ.

Ông Dương Anh Tuấn cho biết, điều hòa cây có giá thành cao và thường phù hợp với không gian lớn, đông người như văn phòng, nhà hàng do công suất làm lạnh nhanh, lưu lượng gió đối lưu mạnh, khách hàng nên cân nhắc diện tích phòng khi lắp đặt sản phẩm này.

Dự kiến, mùa Hè năm nay sẽ còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, các sản phẩm điều hòa, quạt điều hòa sẽ tiếp tục “đắt khách” .

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top