Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Australia là thị trường nguồn của du lịch Việt Nam

Thứ Năm 03/10/2019 | 16:12 GMT+7

VHO- Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố của Australia: Sydney, Melbourne và Perth được Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Úc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) cùng hơn 20 doanh nghiệp du lịch Việt Nam tổ chức từ ngày 30.9- 3.10.2019.

Hàng trăm doanh nghiệp Australia tham gia các sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Tổng cục Du lịch tổ chức Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia. Với khoảng cách địa lý không quá xa, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược, đường bay trực tiếp kết nối thuận tiện là những điều kiện thuận lợi để hợp tác du lịch hai nước phát triển, thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách giữa  Australia và Việt Nam.

Australia là thị trường nguồn quan trọng đối với du lịch Việt Nam, khách Úc có thời gian lưu trú, chi tiêu trung bình cao hơn mức trung bình khách nước ngoài vào Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam đón hơn 386.000 lượt khách Australia, với mức tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Doanh nghiệp hai bên trao đổi tìm kiếm cơ hội kinh doanh

Theo kế hoạch, hôm nay, 3.10, đoàn cùng các doanh nghiệp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở thành phố Perth; theo phương thức hợp tác công tư, xã hội hóa chi phí tổ chức với sự tham gia, chia sẻ kinh phí của một số doanh nghiệp bao gồm Công ty CP Du lịch Thiên Minh (TMG), Công ty Tweet World Travel (TWT).

Hôm qua, 2.10, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Melbourne đã thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch, truyền thông Úc, những người rất quan tâm tới điểm đến Việt Nam. Sự kiện còn có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Australia, Cục trưởng phụ trách phát triển thị trường quốc tế Chính quyền Bang Victoria.

Australia là thị trường nguồn của du lịch Việt Nam

Tại sự kiện, Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc thù phù hợp và hướng tới phục vụ khách du lịch Australia bao gồm nghỉ dưỡng biển, di sản văn hóa, ẩm thực, trải nghiệm văn hóa Việt Nam… Bên cạnh những điểm đến phù hợp với khách du lịch Úc bao gồm: Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, các điểm đến mới đang được đầu tư, phát triển như: Quy Nhơn, Phú Yên, Vũng Tàu… sẽ là những điểm đến có sức thu hút khách Úc thời gian tới.

Các doanh nghiệp du lịch Australia đánh giá cao việc khách Australia đã có thể xin cấp thị thực điện tử trực tuyến (e-visa) một cách nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn. Cùng với sự phát triển của kết nối hàng không với các chặng bay trực tiếp Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Sydney và Melborne của Vietnam Airlines và các chặng bay nối chuyến do Singapore Airlines, Qantas Airways là những điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch Australia sang Việt Nam cũng như người Việt Nam đi du lịch tại Australia.

Trước đó, ngày 30.9, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Sydney thu hút sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, báo chí của thành phố này.

Trong các roadshow ở các thành phố nói trên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức phần riêng về giới thiệu du lịch Hà Nội. Những năm gần đây, HPA liên tiếp tổ chức các chương trình xúc tiến ở nước ngoài, đặc biệt là các thị trường nguồn, thị trường du lịch trọng điểm để thu hút khách du lịch đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong roadshow giới thiệu du lịch, văn hóa Việt Nam

Cùng tham gia chương trình cùng đoàn xúc tiến du lịch còn có nghệ sĩ Ngọc Ánh và nhóm nghệ sĩ nhà hát Chèo Hà Nội với các tiết mục đặc sắc giới thiệu nghệ thuật hát chầu văn, quan họ nổi tiếng của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp Việt Nam tham gia đoàn và các doanh nghiệp du lịch Australia còn tham dự chương trình B2B, bốc thăm may mắn với những tour du lịch trọn gói hoặc từng phần đến các điểm đến Việt Nam.

Đại biểu tham gia chương trình nhận thưởng đi du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Khảo sát mô hình trung tâm thông tin du lịch của thành phố Melbourne, thành phố đáng sống thứ 2 thế giới, ông Nguyễn Hữu Việt (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội) cho biết: “Mô hình trung tâm thông tin này là mô hình hoạt động hiệu quả hàng đầu thế giới. Với trên 200 đầu ấn phẩm và hệ thống màn hình cảm ứng, du khách có thể tìm thấy tất cả thông tin du lịch cho mọi đối tượng khách, mọi nhu cầu. Điều đáng nói là phần lớn các nhân viên hướng dẫn ở đây là những người đã về hưu, họ tình nguyện làm vì lòng mến khách và vì tình yêu với Melbourne”.

NGỌC TÚ (từ Melbourne, Australia)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top