Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch hạ nguồn sông Mekong: Hướng tới Năm thành phố - Một điểm đến

Thứ Tư 16/10/2019 | 10:13 GMT+7

VHO- Diễn ra từ ngày 12- 15.10, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch khu vực hạ nguồn sông Mekong- Lower Mekong Tourism Cities (LMTCs) năm 2019 nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành phố tại Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

 Lãnh đạo các thành phố và cơ quan quản lý du lịch địa phương tại Hội nghị

 Sẽ có logo chung

Hội nghị Thị trưởng lần thứ V và Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) năm 2019 được tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn do Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn, ông Sihoune Siththilusay (Lào) chủ trì cùng với sự tham dự của Phó Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh, ông Huot Hay (Campuchia), Phó Đô trưởng Thủ đô Bangkok, ông Sudlabha Kriangyos (Thái Lan), Phó Bí thư thường trực Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar, ông Hlaing Oo và Đoàn Sở Du lịch TP.HCM do ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm Trưởng đoàn. Hội nghị lần thứ V tập trung vào việc thảo luận, trao đổi quan điểm và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành phố tham dự về chủ đề “Hướng đến một cộng đồng du lịch hạ nguồn Mekong thống nhất và kết nối”.

Tại Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) năm 2019 do ông Soun Manyvong, Giám đốc Cục Xúc tiến (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch) Lào chủ trì, Sở Du lịch TP.HCM đã tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Quan chức cấp cao các thành phố du lịch khu vực hạ nguồn Mekong; Phiên thảo luận về kế hoạch hành động trong thời gian tới của mỗi thành phố. Trong phiên họp này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM đã trình bày bài giới thiệu về du lịch TP.HCM. Ông Hòa nhấn mạnh: “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) là cửa ngõ để 5 thành phố nói trên cùng chung tay quảng bá về các sản phẩm và dịch vụ du lịch của mỗi thành phố cũng như việc mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển mới cho thị trường du lịch trong khu vực hạ nguồn sông Mekong, thu hút khách quốc tế đến LMTCs trong thời gian tới”. Phiên họp đã thống nhất logo chung của 5 thành phố LMTCs và các nội dung ký kết trong khuôn khổ Tuyên bố chung của Hội nghị Thị trưởng lần V.

Tăng cường kết nối du lịch

Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch hạ nguồn sông Mekong lần thứ V diễn ra ngày 14.10 dưới sự chủ trì của Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn, ông Sihoune Siththilusay. Hội nghị đã đưa ra các giải pháp cho việc cải thiện chất lượng hạ tầng, dịch vụ du lịch cũng như tăng cường sức hấp dẫn của các thành phố du lịch LMTCs. Lãnh đạo các thành phố thống nhất sẽ tiếp tục thống nhất tăng cường kết nối du lịch các thành phố trong khu vực trên nhiều lĩnh vực như: kết nối sản phẩm du lịch; hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch; kết nối công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, thúc đẩy giao lưu văn hóa; từng bước kết nối sự hợp tác giữa các thành phố trong khu vực. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các thành phố cùng thỏa thuận và ký kết tuyên bố chung lần V nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa du lịch giữa 5 thành phố LMTCs giúp cải thiện chất lượng tổng thể của sản phẩm và dịch vụ du lịch, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác, mối quan hệ đoàn kết, hòa bình, năng động, đổi mới và bền vững giữa các thành phố du lịch hạ nguồn sông Mekong. Trong đó, quan trọng nhất là thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động văn hóa, là cơ sở của du lịch và cách để phát triển sự hiểu biết, tình bạn và mối quan hệ bền chặt giữa người dân địa phương và du khách nước ngoài của các thành phố thành viên. Cam kết đầu tiên là tất cả các thành phố sẽ tham gia vào các chương trình trao đổi văn hóa quốc tế và các hoạt động được tổ chức bởi mỗi thành phố. Trong đó, mỗi thành phố sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa hoặc triển lãm du lịch ít nhất mỗi năm một lần theo việc thiết lập lịch sự kiện hằng năm. Phản ánh tầm quan trọng của an toàn và an ninh đối với khách du lịch, tất cả các thành phố sẽ cùng nhau đề xuất các biện pháp bảo vệ và đối xử cho khách du lịch; nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của các biện pháp, chính sách du lịch đối với khách du lịch và chủ doanh nghiệp du lịch.

Các đại biểu cho rằng tiêu chuẩn thành phố du lịch sạch ASEAN được coi là ưu tiên hàng đầu tại các thành phố đang phát triển bền vững trở thành thành phố xanh sạch, xây dựng niềm tin và sự hài lòng của khách du lịch. Cùng phát triển và tạo ra các tuyến du lịch mới, các tour du lịch trọn gói kết hợp ít nhất 2 trong tổng số 5 thành phố để tạo điều kiện cho các thành phố trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn (Năm thành phố - Một điểm đến).

Tại Hội nghị, lãnh đạo các thành phố cũng đã thông qua Chương trình hành động về hợp tác du lịch giữa các thành phố LMTCs giai đoạn 2019- 2020.

THU HIỀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top