Đà Nẵng: Tăng cường bình ổn thị trường trong mùa du lịch

VHO-UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, bình ổn giá cả, dịch vụ cho người dân và khách du lịch.

TP giao Sở Công Thương nghiên cứu đề xuất các giải pháp bình ổn thị trường, đa dạng hóa các mặt hàng trong các dịp lễ, Tết. Trong đó kêu gọi sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp trong việc góp phần bình ổn thị trường; tuyên truyền và giới thiệu các điểm bán hàng bình ổn để nhiều người dân được tiếp cận. 

Đà Nẵng: Tăng cường bình ổn thị trường trong mùa du lịch - Anh 1

Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch TP nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, khôi phục hoạt động kinh doanh

Yêu cầu Sở Du lịch liên tục nắm thông tin về hoạt động kinh doanh, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp du lịch và đề xuất giải pháp kịp thời tháo gỡ. Đồng thời triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận và thụ hưởng các chính sách duy trì, khôi phục hoạt động kinh doanh; chú trọng đẩy mạnh quảng bá thông qua các kênh truyền thông của thành phố, tổ chức và tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch cùng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, chương trình ngoại giao... nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới du khách trong và ngoài nước. 

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp triển khai Đề án nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch. Xây dựng thương hiệu chợ du lịch Đà Nẵng; Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn các hành vi cạnh tranh không lành mạnh gây bất ổn thị trường.

MINH CHÂU
 

Ý kiến bạn đọc