Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Dạ tiệc sen- Sắc sen vào hạ": Lan toả giá trị văn hoá truyền thống

Thứ Bảy 03/06/2023 | 17:56 GMT+7

VHO- Một không gian thấm đẫm những giá trị văn hoá truyền thống mang tên "Dạ tiệc sen- Sắc sen vào hạ" đã diễn ra tối 2.6 tại Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc). Đây là hoạt động nhằm lan toả những giá trị văn hoá truyền thống của CLB Di sản Áo dài Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào người Việt khi khoác lên mình tà áo tôn lên nét đẹp của người phụ nữ, hướng tới việc hoàn thiện hồ sơ đệ trình UNESCO ghi danh áo dài là di sản văn hoá phi vật thể.

Sự kiện "Dạ tiệc sen- Sắc sen vào hạ" có sự góp mặt của các thành viên CLB di sản Áo dài Việt Nam

Sự kiện "Dạ tiệc sen- Sắc sen vào hạ" có sự góp mặt của các thành viên CLB di sản Áo dài Việt Nam. Trang phục chủ đạo là áo dài. Trong không gian tinh khôi của hoa sen, vẻ đẹp của những tà áo mang ý nghĩa biểu tượng của người Việt càng trở nên tha thướt, duyên dáng.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu diễn ra hoạt động đấu giá chiếc xe đạp Peugeot đặc biệt do nhà sưu tập Đào Xuân Tình và vợ là bà Khúc Thị Dậu, toàn bộ số tiền đấu giá được dành tặng CLB Di sản áo dài Việt Nam.

Chiếc xe đạp Peugeot nữ mầu đồng, hay còn gọi là mầu cá vàng, phụ tùng được sản xuất và lắp ráp tại Pháp từ năm 1980, đến nay gần như mới nguyên. Chủ nhân của nó, kỷ lục gia Đào Xuân Tình “âu yếm” gọi chiếc xe đạp Peugeot nữ này là xe Nữ hoàng. Đây là chiếc xe đặc biệt trong bộ sưu tập xe đạp Peugeot cổ Pháp của ông.

Nhiều nội dung ý nghĩa, lan toả các giá trị văn hoá truyền thống đã diễn ra trong chương trình

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của vợ chồng kỷ lục gia thế giới Đào Xuân Tình, nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam, kỷ lục gia Châu Á với bộ sưu tập "Sen trong đời sống văn hoá Việt " bày tỏ, hoạt động đấu giá và trao tặng số tiền đấu giá chiếc xe đã đóng góp thiết thực cho hoạt động bảo tồn, phát huy  giá trị di sản văn hoá của những người phụ nữ đam mê vẻ đẹp áo dài, đam mê di sản.

Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và vợ chồng kỷ lục gia Đào Xuân Tình tại buổi giao lưu

Điều đặc biệt, người tham gia sự kiện có cơ hội được chiêm ngưỡng không gian trưng bày bộ sưu tập xe Peugeot cổ lớn nhất thế giới của kỷ lục gia Đào Xuân Tình ngay tại cơ ngơi của ông tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc.

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm chia sẻ, trong chuỗi hoạt động tôn vinh di sản, tôn vinh vẻ đẹp áo dài và hoa sen, “Dạ tiệc sen- Sắc sen vào hạ” là hoạt động điểm nhấn, không chỉ tạo không gian giao lưu gặp gỡ mà còn là nơi để những giá trị văn hoá truyền thống được thăng hoa.

Số tiền đấu giá 190 triệu đồng từ chiếc xe đạp Peugeot cổ được ông Đào Xuân Tình và vợ tặng cho CLB, tạo nguồn kinh phí hoạt động cho những người phụ nữ đam mê di sản

Gần đây, không gian nghệ thuật “Sen thư pháp” giới thiệu 40 tác phẩm thư pháp kết hợp tranh vẽ hoa sen của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm được quảng bá tới đông đảo công chúng trong cuộc triển lãm ở Bảo tàng Hà Nội, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là những tác phẩm thuộc bộ sưu tập "Sen trong đời sống văn hóa Việt" mà bà Nguyễn Thị Thanh Tâm đã dầy công xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm tặng hoa người phụ nữ chiến thắng trong hoạt động đấu giá chiếc xe Peugeot cổ

TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đánh giá cao chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực mà CLB Di sản áo dài Việt Nam nỗ lực tổ chức trong thời gian qua. Hội tụ những người phụ nữ cùng chung niềm đam mê và tình yêu di sản, những cuộc triển lãm, giới thiệu, quảng bá di sản văn hoá… được CLB tổ chức đã lan toả một cách mạnh mẽ những giá trị văn hoá truyền thống của người Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm chia sẻ, sắp tới, CLB Di sản áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục  tổ chức nhiều sự kiện văn hoá hấp dẫn, có sức lan toả rộng lớn

Mong muốn đóng góp một phần vào chuỗi hoạt động ý nghĩa của CLB Di sản áo dài Việt Nam, kỷ lục gia Đào Xuân Tình đã trao toàn bộ số tiền đấu giá 190 triệu đồng từ chiếc xe đạp Peugeot cổ cho CLB, tạo nguồn kinh phí hoạt động cho những người phụ nữ đam mê di sản.

Người tham gia sự kiện có cơ hội được chiêm ngưỡng không gian trưng bày bộ sưu tập xe Peugeot cổ lớn nhất thế giới của kỷ lục gia Đào Xuân Tình

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, kỷ lục gia Đào Xuân Tình cho biết, ông có 40 năm sưu tập xe đạp cổ Peugeot với hơn 200 chiếc. Trong đó có một số xe đạp có tuổi đời hơn 100 năm. Mỗi chiếc xe đạp có câu chuyện riêng, mang tâm hồn và tình cảm của chủ nhân chiếc xe đạp.

“Ngày trước, những chiếc xe đạp Peugeot cổ là niềm mơ ước của nhiều người Việt Nam. Đến hôm nay, việc sở hữu những chiếc xe đạp như thế vẫn là mong muốn của không ít người. Với tôi, ngay từ thời trẻ, tôi đã đam mê sưu tầm những chiếc xe đạp cổ này để lưu lại dấu ấn của từng thời kỳ", kỷ lục gia Đào Xuân Tình nói.

Cảm ơn ông Đào Xuân Tình, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm chia sẻ: “Những người phụ nữ yêu di sản văn hoá, yêu tà áo dài Việt Nam sẽ luôn đồng hành trên con đường bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá của quốc gia. Sắp tới, CLB Di sản áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục  tổ chức nhiều sự kiện văn hoá hấp dẫn, có sức lan toả rộng lớn hơn nữa…".

PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top