Thừa Thiên Huế gặp mặt, chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT

VHO - Ngày 18.3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.

Thừa Thiên Huế gặp mặt, chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT - Anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương chúc mừng NSND Nguyễn Đình Dũng

Theo đó, tại lễ trao tặng danh hiệu NSDN, NSƯT lần thứ 10 hồi đầu tháng 3 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế có 8 nghệ sĩ đã được phong tặng các danh hiệu. Trong đó, nghệ sĩ Nguyễn Đình Dũng (62 tuổi, nguyên Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế) được phong tặng danh hiệu NSND.

Các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT, gồm: Nguyễn Ngọc Linh, Trần Tuấn Lin, Hoàng Hà (đều đang công tác tại Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế); Nguyễn Văn Mười và Phạm Thị Lệ, hiện là diễn viên tuồng và múa Cung đình tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế; cùng nghệ sĩ Phan Thị Bạch Hoa, 60 tuổi, từng công tác tại Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế.

Danh hiệu NSND, NSƯT là danh hiệu vinh dự, cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; có trí tuệ và phẩm giá, hết lòng, hết sức, tận tụy phục vụ nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng…

Thừa Thiên Huế gặp mặt, chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT - Anh 2

Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng NSƯT

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời chúc mừng đến các NSND, NSƯT; đồng thời nhấn mạnh, đó là thành quả của quá trình cống hiến, thể thiện trí tuệ, tài năng, tận tụy phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Phương hy vọng rằng, các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu dịp này cũng như toàn thể các nghệ sĩ của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế; tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nghệ sĩ kế cận có tài năng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật.

Các nghệ sĩ chính là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay. Đóng góp của các nghệ sĩ sẽ cùng với cán bộ và nhân dân toàn tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Thừa Thiên Huế gặp mặt, chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT - Anh 3

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi với các nghệ sĩ

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở VHTT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu HĐND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh, nhằm động viên, khuyến khích cho những cống hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Ngoài ra, cần tham mưu triển khai hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng các tài năng văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ; thường xuyên tạo điều kiện để các nghệ sĩ tham gia các liên hoan, hội thi trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật mang tính chuyên chuyên nghiệp toàn quốc.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc