Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL

VHO – Sáng 26.3 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2024).

Dự buổi lễ có đại diện Đảng ủy Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn Bộ VHTTDL, Bảo tàng Lịch sử quốc gia; nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ các thời kỳ, lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên thuộc Bộ.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 1

Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Thị Hạnh tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL

Phát biểu tại buổi lễ, quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức khẳng định, trải qua 93 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kế thừa và phát triển truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh. Đồng thời, không ngừng đổi mới để xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tổ chức và hành động, bám sát thực tiễn để hoàn thành sứ mệnh của thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Cũng theo quyền Bí thư Lê Minh Đức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã luôn kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đoàn Bộ qua các thời kỳ, ra sức thi đua, rèn luyện, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ để đóng góp vào sự phát triển của ngành VHTTDL và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 2

Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức phát biểu tại buổi lễ

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã xác định nhiều mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, cụ thể như tiếp tục bồi dưỡng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 3

Quyền Bí thư Lê Minh Đức trao hoa tri ân nguyên Bí thư Đoàn Bộ qua các thời kỳ

Với tinh thần tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL sẽ thể hiện tinh thần quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2022 - 2027 với những kết quả thiết thực.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 4

Các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL tham quan triển lãm 

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL cũng nhấn mạnh, Đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL ngày hôm nay luôn tự nhủ phấn đấu, học tập và rèn luyện mỗi ngày; cùng đoàn kết, quyết tâm xây dựng tập thể Đoàn Bộ vững mạnh và tràn đầy nhiệt huyết cống hiến.

Sau phần lễ, các đoàn viên, thanh niên đã có buổi dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và tham quan tại di tích Nhà tù Hòa Lò. Nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, di tích Nhà tù Hỏa Lò như minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của những người Việt Nam yêu nước đã từng bị thực dân Pháp giam giữ tại nơi đây.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 5

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 6

Đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL dâng hương, tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chuyến tham quan đã giúp khơi dậy trong mỗi đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, hiểu biết về lịch sử đấu tranh gian khổ và hào hùng của dân tộc Việt Nam. Từ đó, thêm quyết tâm phấn đấu cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL: Quyết tâm vì sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL - Anh 7

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL thể hiện quyết tâm trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển ngành VHTTDL vững mạnh

Cũng trong sáng cùng ngày, các đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL đã được tham quan triển lãm Những hạt giống đỏ Bác Hồ với thanh niên tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Trưng bày giúp thế hệ trẻ có dịp tiếp cận với những kỷ vật, tài liệu gốc cùng tư liệu, hình ảnh quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh; về những cán bộ đầu tiên được Bác Hồ ươm mầm, gieo trồng, đào tạo và những chiến sĩ cách mạng đấu tranh trong nhà tù thực dân, đế quốc - những hạt giống đỏ đầu tiên đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc