Mang yêu thương về xứ núi An Giang

VHO - Sáng ngày 17.6, từ TP.HCM nhóm tình nguyện Tháng Tám đã vượt gần 250 km để đến Trường Tiểu học B Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) sửa chữa và bổ sung các ghế, bàn, dụng cụ học tập đến các em học sinh nơi đây.

Mang yêu thương về xứ núi An Giang - Anh 1

Nhóm tình nguyện sơn sửa bàn học 

Ô Lâm là một xã miền núi, nằm ở phía Tây tỉnh An Giang và đa số là dân tộc Khmer sinh sống. Thu nhập của người dân địa phương chủ yếu là làm nông hoặc đi làm công nhân ở các tỉnh lẻ khác, do đó điều kiện vật chất ở nơi đây còn nhiều thiếu thốn và khó khăn. Theo số liệu ghi nhận đến năm 2022, tại Trường Tiểu học B Ô Lâm bao gồm 619 em học sinh nghèo, trong đó 160 em có sổ hộ nghèo.

Nối tiếp thành công của hai chương trình lần trước là “Tháng Tám Gia Bắc” ngày 2.9.2022 dành cho trẻ em trường mầm non Gia Bắc (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) và  “Tết về Ô Lâm” ngày 7.1.2023 dành cho trẻ em trường tiểu học B Ô Lâm. Hoạt động lần này của nhóm mang tên “Tô trường đậm nét”  và quay trở lại xã Ô Lâm Giang (địa điểm thực hiện chương trình lần thứ hai).

Chia sẻ về lần quay lại này, anh Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng nhóm tình nguyện Tháng Tám chia sẻ: “Sau chuyến thiện nguyện thứ nhất tại trường là Tết Về Ô Lâm, nhóm đã ghi nhận được nhiều hình ảnh về sự xuống cấp của cơ sở vật chất như bàn ghế học đã mục mọt, hư hỏng khá nhiều; ghế chào cờ của các bạn cũng không đủ. Sau khi trở về thì nhóm đã họp và hướng tới việc vận động sự ủng hộ của Quý mạnh thường quân để hỗ trợ một phần nào đó cơ sở vật chất, bàn ghế cho các bạn và đến với hoạt động lần này, nhóm đã vận động kinh phí khoảng 50 triệu từ qúy mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm”.

Mang yêu thương về xứ núi An Giang - Anh 2

Các em học sinh tại điểm trường tiểu học B Ô Lâm

Hoạt động diễn ra từ ngày 17-18.6 với sự tham gia của 15 tình nguyện viên và trợ giúp của các thầy, cô và học sinh trường tiểu học B Ô Lâm. Tại hoạt động lần này, nhóm đã trao tặng 20 bộ bàn ghế mới, sơn sửa 24 bộ bàn hư hỏng và 350 ghế chào cờ. Bên cạnh đó cũng có những hoạt động nhỏ như vệ sinh nhà vệ sinh và sơn lại chân bàn ghế cũ, tổ chức sân chơi cho các bạn học sinh. Đại diện nhóm cũng chia sẻ: “Chúng mình mong muốn thông qua hoạt động chia sẻ bớt một phần khó khăn cho các em nhỏ tại Ô Lâm và sẽ có nhiều bạn trẻ biết đến Ô Lâm hoặc những nơi khó khăn hơn để san sẻ sự yêu thương đến các bạn, giúp công cuộc tìm con chữ của các bạn đỡ nặng gánh hơn”.

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Giang, tình nguyện viên hoạt động “Tô trường đậm nét” chia sẻ: “Tham gia chuyến đi này mình đã nhận được sự đón tiếp và giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô và người dân nơi đây, điều đó làm mình trân quý nhiều hơn mảnh đất Ô Lâm và con người hào sảng ở đây. Và mình muốn được gửi lời cảm ơn đến các anh chị trong ban tổ chức, cảm ơn tất cả mọi người vì đã tạo ra những chương trình và hoạt động ý nghĩa như thế”.

Qua đây có thể thấy, những hoạt động của nhóm tình nguyện không chỉ mang đến giá trị vật chất mà còn mang giá trị tinh thần to lớn và là động lực để các em nhỏ vững bước trên hành trình tìm tri thức hơn.

MỘNG ​​​THÚY

Ý kiến bạn đọc