Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Thứ Hai 29/07/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Bàn thắng muộn của Nguyễn Công Thành trong trận “chung kết sớm” trên sân Thống Nhất tại vòng 18 đã giữ lại 1 điểm cho CLB TP.HCM, đồng thời “cướp” đi 2 điểm của nhà ĐKVĐ Hà Nội. Điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch V.League 2019 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

CLB TP.HCM đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch

Giải vẫn còn đến 8 vòng đấu nữa, trong khi khoảng cách giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ là 1 điểm. Vẫn chưa thể nói trước được điều gì vì V.League luôn có những bất ngờ xảy ra. Nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, cuộc đua “song mã” giữa TP.HCM và Hà Nội trong giai đoạn còn lại hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Ai lợi thế hơn?

Khoảng cách 1 điểm tuy rất mong manh, nhưng nó đủ giúp đoàn quân của HLV Chung Hae Seong nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch. Chỉ cần thắng 8 trận còn lại, TP.HCM sẽ lên ngôi, bất chấp kết quả của Hà Nội. Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết, còn làm được hay không mới là điều quan trọng, nhất là khi các đối thủ sắp tới của đại diện thành phố mang tên Bác cũng rất cần điểm. Tại vòng 19 và 20, CLB TP.HCM sẽ lần lượt gặp Khánh Hòa và Quảng Nam, những đội bóng đang rất “khát điểm” trong cuộc chiến trụ hạng. Ở vòng 21, TP.HCM sẽ tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 3 Than Quảng Ninh trên sân nhà, đây chắc sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho đoàn quân HLV Chung Hae Seong bởi đội bóng đất Mỏ cũng đang sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vương. Đến vòng 22 và 23, TP.HCM sẽ có 2 chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân của SLNA và Nam Định, sau đó Hoàng Thịnh và các đồng đội trở về sân nhà Thống Nhất có trận Derby với CLB Sài Gòn ở vòng 24. Tại vòng 25, TP.HCM sẽ tiếp HAGL và cuối cùng là chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng.

Với CLB Hà Nội, họ sẽ được thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân nhà tại vòng 19 và 20, lần lượt gặp B.Bình Dương và Thanh Hóa. Đến vòng 21, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, sau đó trở về sân nhà lần lượt tiếp đón Nam Định và Viettel ở vòng 22 và 23. Tại vòng 24, Quang Hải và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của SLNA, sau đó trở về sân Hàng Đẫy tiếp đón Quảng Nam ở vòng 25. Đặc biệt tại vòng đấu cuối, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Than Quảng Ninh.

Không khó có thể thấy CLB TP.HCM sẽ gặp những đối thủ “nhẹ” hơn CLB Hà Nội khi có đến 5/8 đội đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng là Khánh Hòa, Quảng Nam, Sài Gòn, HAGL và Hải Phòng. Thế nhưng đây đều là những đội bóng đang rất quyết tâm cho cuộc chiến trụ hạng và một khi đã bị dồn vào thế chân tường (Khánh Hòa hay Quảng Nam), họ sẽ trở nên đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào.

Trong khi đó, CLB Hà Nội sẽ gặp những đối thủ đang đứng nửa trên bảng xếp hạng và họ có đến 5/8 trận được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng đội bóng thủ đô sẽ gặp không ít khó khăn vì vướng lịch đấu AFC Cup khu vực Đông Nam Á và Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cụ thể, Hà Nội trở về sân nhà tiếp B.Bình Dương tại vòng 19 (ngày 3.8), điều đáng nói là đội chủ sân Hàng Đẫy gặp lại B.Bình Dương chỉ 3 ngày sau trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa 2 đội vào ngày 31.7. Và chỉ 4 ngày sau (7.8), hai đội lại gặp nhau tại Hàng Đẫy trong trận chung kết lượt về. Không những vậy, việc VFF và VPF dời lịch thi đấu vòng 26 V.League sang tháng 10 khiến CLB Hà Nội chịu thiệt. Hà Nội là đội có số cầu thủ lên tuyển nhiều nhất, những Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng… sẽ có 10 ngày tập trung cùng ĐT Việt Nam và làm khách trên sân Thái Lan tại lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ngay sau đó, họ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho chuyến làm khách cực kỳ quan trọng ở vòng hạ màn V.League trên sân của Than Quảng Ninh.

Mỗi trận đều là chung kết

Sau trận hòa 2-2 trên sân Thống Nhất, HLV Chung Hae Seong cho rằng chặng đường phía trước của CLB TP.HCM sẽ rất khó khăn, để có được thành công toàn đội phải tập trung tối đa cho chuyên môn. HLV người Hàn cho biết: “Tôi nói với cầu thủ của tôi rằng khi đã thua đối thủ của mình trước đó thì không được để thất bại ở lần thứ hai chạm mặt. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tự tin, rất quyết tâm và đó là lý do chúng tôi có được 1 điểm trước đội bóng mà tôi cho rằng mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Tôi mong rằng ở 8 trận đấu còn lại, các cầu thủ TP.HCM hãy thể hiện tinh thần như trong trận đấu với Hà Nội”.

Thời điểm mà bầu Đức tuyên bố sốc về việc TP.HCM sẽ không thể lên ngôi vô địch V.League là trước khi vòng đấu thứ 14 diễn ra. Lúc đó, CLB TP.HCM vẫn hơn CLB Hà Nội tới 4 điểm. Sau đó TP.HCM đã đánh rơi khá nhiều điểm số trước Viettel, Thanh Hóa rồi bị Hà Nội vượt mặt nhưng sau vòng 18, đội bóng HLV Chung Hae Seong vẫn dẫn trước đối thủ 1 điểm. Có thể thấy, đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc đã chơi một thứ bóng đá khác biệt rất nhiều so với trước đó khi thi đấu rất ổn về chuyên môn lẫn tinh thần, điều đó đã được thể hiện ở cuộc lội ngược dòng 3-2 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 16 hay trận hòa 2-2 trước chính Hà Nội mới đây. “Tôi biết chuyện CLB TP.HCM có vô địch hay không không chỉ phụ thuộc vào mỗi chúng tôi. Không chỉ phụ thuộc vào các cầu thủ hay bản thân đội bóng, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhưng toàn đội sẽ quyết tâm, mỗi trận đấu của CLB TP.HCM từ nay đến cuối giải sẽ như mỗi trận chung kết và chúng tôi muốn kết thúc mùa giải 2019 với vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng V.League”, HLV Chung Hae Seong khẳng định.

Với CLB Hà Nội, việc đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận trước Khánh Hòa, HAGL và TP.HCM đã khiến họ không thể có ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trước mắt, chặng đường còn lại sẽ rất nhiều chông gai khi Hà Nội phải căng sức cho đấu trường trong nước lẫn AFC Cup khu vực Đông Nam Á, chưa kể những trụ cột của họ sẽ làm nghĩa vụ quốc gia ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Như lời HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu trước trận gặp TP.HCM: “Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch càng khó hơn. Với CLB Hà Nội, mỗi trận đấu tại V.League đều rất quan trọng và đầy thử thách. Chưa thể nói trước về cuộc đua đến chức vô địch nhưng nếu muốn bước lên ngôi vị cao nhất, chúng tôi phải vượt qua mọi khó khăn, thử thách”. 

 LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top