Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lạc quan và nỗi lo

Thứ Sáu 04/10/2019 | 10:18 GMT+7

VHO- Dù dừng bước đầy tiếc nuối và chưa thể viết tiếp lịch sử ở AFC Cup nhưng CLB Hà Nội đã giúp cho đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 hóa giải nỗi lo khi Quang Hải và hàng loạt ngôi sao ở CLB này giờ đã có thể toàn tâm, toàn ý lo “việc nước” khi lên tuyển.

 HLV Park Hang Seo sẽ bớt ưu tư khi có được sự toàn tâm toàn ý của các học trò đến từ CLB Hà Nội Ảnh: ĐĂNG NGUYỄN

CLB Hà Nội đã không thể tạo cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường AFC Cup sau trận đấu vào chiều ngày 2.10 vì để hòa 0-0 trước CLB 4.25 của Triều Tiên trên sân khách. Chơi hay hơn trong cả trận lượt đi (2-2), lượt về (0- 0) nhưng phải dừng bước vì số bàn thắng trên sân khách ít hơn đối thủ, dù đầy tiếc nuối nhưng nói như HLV trưởng CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm, bóng đá là vậy và đành phải chấp nhận để lấy kinh nghiệm của giải năm nay, làm tốt hơn ở giải năm sau.

Tín hiệu lạc quan cho thầy Park

Tuy nhiên, nỗi buồn của ông Nghiêm lại là tín hiệu lạc quan của thầy Park vì giờ các học trò của ông sẽ không phải căng sức trên nhiều mặt trận nữa mà có thể tập trung cho đội tuyển quốc gia. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải từng phân tích rằng, để tránh bị đối phương bắt bài có thể ông Park đang xây dựng đội hình mới cho mình với nòng cốt là các cầu thủ Hà Nội. Ở lần tập trung này, ông Park gọi tới 6 cầu thủ của Hà Nội là Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng. Trong những lần tập trung gần đây của đội tuyển, do phải chuẩn bị cho các trận đấu tại AFC nên các cầu thủ Hà Nội thường xuyên lên đội tuyển muộn, gần đây nhất là trận gặp Thái Lan vào tháng 9 vừa qua và ở lần tập trung hiện tại cũng vậy. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu của đội tuyển, và ông Park đã phải lên 2 phương án cho quá trình tập trung của cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 trong trường hợp CLB Hà Nội đi tiếp hoặc dừng lại trên đấu trường AFC Cup.

Nếu CLB Hà Nội vào chung kết toàn châu lục AFC Cup 2019, họ sẽ ra sân vào ngày 2.11. Khi đó, không chỉ 2 đội tuyển của ông Park bị ảnh hưởng mà toàn bộ lịch hoạt động của đội tuyển, lịch thi đấu V.League, Cúp Quốc gia và trận play-off giành quyền chơi tại V.League mùa sau, sẽ bị đảo lộn. Nhưng giờ thì ông Park đã có thể thở phào, vì Quang Hải và các đồng đội ở CLB Hà Nội sẽ không phải phân phối sức cho AFC Cup mà có thể tập trung hơn cho chiến dịch vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam. Với đội tuyển U22 Việt Nam, tình hình cũng diễn ra tương tự khi 2 cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng và Trương Văn Thái Quý của Hà Nội, cũng sẽ toàn tâm, toàn ý lên tuyển. Đơn vị tổ chức giải - VPF và các CLB cũng có thể thở phào vì lịch thi đấu sẽ không bị ảnh hưởng bởi AFC Cup nữa.

Vẫn còn đó nỗi lo

Do hết chuyến bay nên phải tới ngày 5.10, CLB Hà Nội mới có thể di chuyển về Hà Nội. Như thế phải tới ngày 6.10, các ngôi sao của đội bóng này mới có thể hội quân cùng đội tuyển Việt Nam và họ cũng chỉ có quỹ thời gian là 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng của đội tuyển gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 10.10. Bốn ngày cũng chỉ đủ để các cầu thủ Hà Nội hồi phục thể lực và hòa nhịp với lối chơi chung của đồng đội. Ông Park cũng sẽ phải tranh thủ quãng thời gian ngắn ngủi đó để “nhồi nhét” cho các học trò giáo án huấn luyện trước trận đánh lớn.

Đánh giá cao đối thủ, HLV Park Hang Seo cho rằng Malaysia đã không còn là đội bóng của AFF 2018 nữa. Việc “bại tướng” của ông Park – HLV Tan Cheng Hoe gọi tới 4 cầu thủ nhập tịch gây ấn tượng mạnh ở đợt tập trung lần trước là Mohamadou Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies và La’Vere Corbin-Ong cùng 2 cầu thủ là tiền vệ Abdul Halim Saari và Aidil Zafuan, người từng cùng Malaysia giành ngôi á quân tại AFF Cup 2018, cho thấy lực lượng của đội bóng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cầu thủ nhập tịch với dàn cầu thủ bản địa xuất sắc như Safawi Rashid, Talaha, Adam Nor Azlin hay Shahrul Saad. Đây cũng là đội hình tập hợp những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Malaysia hiện nay.

Trả lời phỏng vấn báo chí, hậu vệ Shahrul Saad tin rằng Malaysia sẽ mang tới nhiều bất ngờ trong cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 10.10, bằng việc bổ sung thêm nhiều gương mặt mới. “Chúng tôi chơi 2 trận tại Hà Nội ở AFF Cup 2018 và thua cả 2. Tuy nhiên, Malaysia lần này sẽ khác xa khi trong đội hình sở hữu nhiều cầu thủ mới. Việt Nam là đội bóng tốt và chúng tôi đang háo hức được đối đầu với họ. Toàn đội hy vọng sẽ chơi tốt và giành được điểm tại Hà Nội”, Shahrul mạnh dạn đặt mục tiêu. Quyết tâm của Shahrul Saad đã cho thấy khát vọng của các cầu thủ Malaysia trong trận đấu phục thù trận thua tại AFF Cup năm 2018.

Sau 2 lượt trận, Malaysia hiện có 3 điểm và giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam mới thi đấu một trận và giành kết quả hòa trước Thái Lan. Chắc chắn đây sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa và hấp dẫn bởi sự thể hiện của dàn sao 2 đội và cuộc đấu trí của 2 HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe trên “chảo lửa” Mỹ Đình vào tối 10.10. 

 VÂN GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top