Tuyển Futsat Việt Nam đấu Lebanon: Tập trung tối đa

VHO- Vào lúc 22h00 tối nay (giờ Việt Nam) tại Nhà thi đấu Khor Fakkan (UAE), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với tuyển Futsal Lebanon. Một kết quả tích cực ở trận đấu này sẽ mở ra nhiều cơ hội đi tiếp cho tuyển Futsal Việt Nam trước khi hai đội thi đấu trận lượt về vào ngày 25.3.

Được tạo điều kiện sang UAE sớm nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có sự bắt nhịp rất thuận lợi với sự thay đổi về thời tiết cũng như sự chênh lệnh về múi giờ, qua đó giúp các cầu thủ lấy lại trạng thái cân bằng cả về thể lực lẫn nhịp sinh học. Trong thời gian tập huấn vừa qua, HLV Phạm Minh Giang cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã gấp rút hoàn thiện lối chơi và xác định bộ khung chính cho đội hình thi đấu của đội tuyển. Các mảng miếng tấn công - phòng ngự và chơi Power-play khi cần thiết đều được rèn giũa kỹ càng, tạo sự chủ động cho đội tuyển trong mọi tình huống.

Tuyển Futsat Việt Nam đấu Lebanon: Tập trung tối đa - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu tối nay với Lebanon. Ảnh: VFF

Về tuyển Futsal Lebanon, đây là đối thủ mà chúng ta không có nhiều thông tin. Lebanon hiện đứng trên Việt Nam 4 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, đội bóng Tây Á có nhiều cầu thủ có thể hình cao to, được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu người Tây Ban Nha - Ramiro Lopez Diaz. Tuy nhiên theo đánh giá của Ban huấn luyện tuyển Futsal Việt Nam, Lebanon là đối thủ “vừa miếng”, nếu thi đấu đúng sức và tập trung, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua họ ở 2 trận tới. “ Đối thủ Lebanon đang tiến bộ nhanh, đồng đều trong thời gian gần đây. Futsal Lebanon có lợi thế thể hình to cao, kỹ thuật cá nhân tốt. Họ sẽ gây ra không ít khó khăn cho chúng ta. Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, tôi tin rằng tuyển Futsal Việt Nam đang nhuần nhuyễn, đoàn kết trong lối chơi. Các phương án tấn công kết hợp phòng ngự, đặc biệt tình huống đá phạt cố định đã được cải thiện. Tôi tin tưởng các học trò sẽ vượt qua hai trận đấu quan trọng với Lebanon để hướng tới mục tiêu World Cup”, HLV trưởng Phạm Minh Giang đánh giá.

Kết thúc giai đoạn tập huấn tại UAE, HLV Phạm Minh Giang đã chính thức chốt lại danh sách 14 cầu thủ cho hai lượt trận play-off với Lebanon. Theo đó, 3 cầu thủ sẽ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ là thủ thành Mai Xuân Hiệp, Pivo Nguyễn Anh Quý và Ala Lý Đăng Hưng.

Bên cạnh chuyên môn, công tác tư tưởng đối với các cầu thủ cũng được Ban huấn luyện tuyển Futsal Việt Nam rất coi trọng, thường xuyên khích lệ, động viên toàn đội tập trung tối đa trong tập luyện và tự tin vào khả năng của bản thân trước thử thách sắp tới. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho hay, hiện tại tinh thần toàn đội rất tốt và đặt quyết tâm sẽ vượt qua Lebanon trong 2 lượt đấu play-off tới đây.

V.HẢI
 

Ý kiến bạn đọc