Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022: Biến khó khăn, thách thức thành động lực

Thứ Sáu 04/06/2021 | 09:22 GMT+7

VHO- Cả cuộc đời gắn bó với bóng đá nhưng nguyên HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An, nguyên trợ lý HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Nguyễn Thành Vinh cho biết, chưa khi nào chứng kiến đội tuyển quốc gia phải thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt vì dịch bệnh như bây giờ. Và với bình luận viên được nhiều người yêu mến là Ngô Quang Tùng cũng vậy.

 Đội tuyển Việt Nam tập luyện hứng khởi chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới Ảnh: VFF

 Giống như hàng triệu người hâm mộ, điều mà 2 chuyên gia bóng đá kỳ cựu này mong muốn là đội tuyển Việt Nam thi đấu đạt thành tích tốt, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần chống dịch của nhân dân cả nước.

Mong chiến thắng của đội tuyển

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng Vòng loại World Cup có ý nghĩa đặc biệt vì mỗi đội tuyển đều đại diện cho màu cờ, sắc áo của Tổ quốc mình nên đội nào cũng sẽ cố gắng hết sức. Thêm vào nữa trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc các đội tuyển có thể lên đường để đến được với UAE đã là rất cố gắng và việc UAE nỗ lực tổ chức Vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, cũng là đáng để khen ngợi. “Trong một thời điểm mà chúng ta đã quá mệt mỏi, đã quá oải vì dịch bệnh thì những câu chuyện, những thông tin về hành trình tập luyện, thi đấu của đội tuyển tại UAE được người hâm mộ đón nhận. Hằng ngày tôi đều theo dõi tin tức về đội tuyển và mong muốn đội tuyển thi đấu thật tốt, làm rạng danh bóng đá Việt Nam, mang lại niềm vui, sự cổ vũ lớn lao cho nhân dân cả nước đang gồng mình chống dịch”, HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Đồng quan điểm với HLV Nguyễn Thành Vinh, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng, trong thời điểm cả đất nước đang tập trung vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội như hiện nay thì chiến thắng của đội tuyển có giá trị cổ vũ lớn. “Tôi có niềm tin rằng dù không dễ để vượt qua 3 đối thủ là Indonesia, Malaysia và UAE nhưng đội tuyển sẽ đứng đầu bảng G. Và chắc chắn rằng khi ấy, chiến thắng của đội tuyển sẽ cổ vũ động viên tinh thần cả nước chống dịch. Trong thời điểm này, chúng ta rất cần một chiến thắng ở bên ngoài biên giới để làm nức lòng, động viên, khích lệ tinh thần của không chỉ người hâm mộ trong nước mà còn với kiều bào ta ở nước ngoài”, bình luận viên Quang Tùng nhấn mạnh.

Đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước đang dõi theo từng bước chân của đội tuyển, từ UAE, thay mặt toàn đội, tiền đạo Văn Toàn cũng gửi lời cảm ơn tới người dân cả nước và khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để thi đấu đạt thành tích tốt nhất mang tới niềm vui cho người hâm mộ, góp phần cổ vũ tinh thần chống dịch của cả nước.

Sẽ làm nên chuyện

Đánh giá về hành trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho Vòng loại World Cup, cả HLV Nguyễn Thành Vinh và bình luận viên Ngô Quang Tùng đều cho rằng đây là đợt xuất trận đầy khó nhọc của đội tuyển, do ảnh hưởng của đại dịch. Nhưng với tinh thần vượt khó, toàn đội sẽ biến thách thức thành cơ hội và động lực để phấn đấu.

“Do ảnh hưởng của đại dịch nên quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup của tất cả các đội đều bị ảnh hưởng, nhưng không vì thế mà quyết tâm của các đội giảm đi. 3 đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh và chung khát khao chiến thắng. Dù Indonesia đã không còn cơ hội nhưng cũng không dễ để vượt qua trong khi UAE và Malaysia đang có sự thay đổi đáng kể sau gần hai năm không thi đấu. Họ bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, thay đổi con người lẫn lối chơi trong thời gian vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tạm dừng. UAE lại có quá trình chuẩn bị tốt hơn tất cả nên đây sẽ là những đỉnh núi lớn buộc đội tuyển Việt Nam phải vượt qua”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Cho rằng đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này tiếp tục gặp thuận lợi vì vẫn đang duy trì được một lứa cầu thủ có độ chín, có bản lĩnh thi đấu, có sự gắn kết, được dẫn dắt bởi một HLV có kinh nghiệm, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng, đội tuyển Việt Nam còn có thêm lợi thế là những tháng đầu năm khi đại dịch Covid-19 chưa tái bùng phát, các giải bóng đá trong nước khá sôi động, là cơ hội tốt để các cầu thủ rèn giũa. Ngoại trừ Văn Hậu không thi đấu, các cầu thủ khác đều thi đấu đều đặn ở V.League, giải hạng Nhất nên vẫn duy trì được phong độ. Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G, vị thế đó giúp chúng ta đủ tự tin để giải quyết từng trận một.

Dù vậy, chúng ta gặp khá nhiều khó khăn do quá trình chuẩn bị bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đã 18 tháng, đội tuyển gần như không thi đấu nên cảm giác cọ xát của các cầu thủ sẽ không thể “nhạy” như trước. Bên cạnh đó là việc chúng ta bị “mù” thông tin về các đối thủ do tất cả các hoạt động bóng đá gần như đóng băng, cũng là bất lợi. Giờ có nhận định về các đối thủ cũng chỉ là dựa trên thông tin từ quá khứ, từ dự cảm của HLV chứ không có đầy đủ dữ liệu về băng hình trận đấu hay thông tin về đối thủ như đội hình ra sân như thế nào, lối đá gần đây ra sao. Tuy nhiên, theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, chưa có lúc nào cơ hội của đội tuyển tại giải đấu danh giá nhất lại lớn như bây giờ. Bởi vị trí đầu bảng, bởi cách đội quân của HLV Park Hang-seo tạo dựng niềm tin bằng tinh thần, thái độ tập luyện, cống hiến hết mình.

“Văn Toàn và các đồng đội đã biết đặt chiến thắng của đội tuyển làm sức mạnh, làm động lực tinh thần cổ vũ nhân dân chống dịch thì chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào một tập thể biết khơi dậy tinh thần dân tộc, biết đoàn kết tạo thành sức mạnh. Trong 3 đối thủ, theo tôi yếu nhất là Indonesia và mạnh nhất là UAE. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng có thêm cầu thủ thứ 12 là sự cổ vũ của người hâm mộ trong nước và đặc biệt là những người hâm mộ Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại UAE. Họ không quản ngại khó khăn, đồng hành cùng đội tuyển”, bình luận viên Ngô Quang Tùng nhấn mạnh. 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top