Vòng 11 V.League 2023/2024: Gay cấn cuộc đua trụ hạng

VHO - Lượt trận đấu sớm vòng 11 V.League 1 2023/2024 vào chiều tối nay 27.2 sẽ diễn ra những trận đấu đáng chú ý, trong đó có những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng.

Trận đấu được mong chờ nhất vào chiều nay là cuộc đối đầu tiên sân Nha Trang giữa 2 đội bóng đang xếp cuối bảng là đội chủ nhà Khánh Hoà (7 điểm, hạng 13) và Hoàng Anh Gia Lai (6 điểm, hạng 14). Cuộc đối đầu này được ví như trận “chung kết ngược” lượt đi và có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua trụ hạng của cả mùa giải.

Vòng 11 V.League 2023/2024: Gay cấn cuộc đua trụ hạng - Anh 1

Hoàng Anh Gia Lai (phải) đang nỗ lực thoát khỏi vị trí cuối bảng

Tất nhiên, đội nào thắng đều sẽ chiếm ưu thế và đẩy đối thủ chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Việc Khánh Hoà chỉ đạt hiệu suất chiến thắng 20% (1 trong 5 trận) ở sân nhà cũng là yếu tố giúp niềm tin vào việc đội bóng phố Núi sẽ có điểm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ĐKVĐ Công an Hà Nội đã trắng tay trên sân Nha Trang. Vì thế, cuộc tranh tài ở “trận cầu 6 điểm” này được dự báo sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Tại sân Hoà Xuân, Quảng Nam (11 điểm, hạng 11) đón tiếp Thể công Viettel (9 điểm, hạng 12) trong bối cảnh mà cả hai cùng đang có phong độ không tốt. Quảng Nam đã không thắng trong 3 vòng gần nhất trong khi Viettel mới chỉ giành 1 điểm trong 2 trận HLV Nguyễn Đức Thắng lên nắm quyền.

Vì vậy, không có gì để nghi ngờ vào tính chất của 1 trận quyết đấu của đôi bên nhằm từng bước thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Ở vòng trước, Quảng Nam có thêm 1 điểm khi đến làm khách tại Pleiku, trong khi Thể công Viettel trắng tay ngay tại sân nhà trước B.Bình Dương. Thời điểm này, dù Thể công Viettel hơn hẳn về danh tiếng nhưng cơ hội cho cả 2 vẫn khá cân bằng.

Vòng 11 V.League 2023/2024: Gay cấn cuộc đua trụ hạng - Anh 2

Công an Hà Nội (phải) sẽ tạo áp lực lớn đến cuộc đua vô địch nếu thắng Thanh Hoá

Tâm điểm chú ý của vòng này diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi ĐKVĐ Công an Hà Nội (18 điểm, đang xếp thứ 5) gặp Thanh Hoá (21 điểm, đang xếp thứ 2). Đây là 1 trong 3 trận đấu có áp dụng VAR tại vòng 11 này.

Nếu thắng, CLB Công an Hà Nội sẽ có thêm 1 bước tiến gần hơn với vị trí đầu bảng (vẫn do Nam Định nắm giữ) và nuôi tiếp hy vọng bảo vệ ngôi vô địch. Trận thắng sát nút trên sân Vinh vừa qua (cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp sau quãng nghỉ) đã giúp thầy trò HLV Kiatisuk thêm tự tin vào cuộc đua đường phía trước.

Nhưng Thanh Hoá cũng đang hừng hực khí thế với chiến thắng thứ 2 liên tiếp từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (3-2 trước Hải Phòng và 2-0 trước Hà Nội), hiện chỉ còn kém Nam Định vỏn vẹn 1 điểm. Đội chủ nhà đang khao khát bảo vệ ngôi vương, còn đội khách cũng quyết tâm có thể phá “dớp” để làm nên lịch sử. Một trận “đại chiến” hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Vòng 11 V.League 2023/2024: Gay cấn cuộc đua trụ hạng - Anh 3

Lịch thi đấu vòng 11 V.League 1 2023/2024

Trận đấu còn lại sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray, khi chủ nhà Hải Phòng tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Dù rất cố gắng, nhưng đội bóng đất Cảng vừa liên tiếp thua 2 trận khi đối đầu với các ứng cử viên vô địch (Nam Định và Thanh Hoá). Với vị trí hiện tại (hạng 10), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lẽ cần nhắm tới một kết quả tốt nhất có thể với các đội cùng nhóm với hy vọng có thể ít nhất duy trì hoặc gia tăng khoảng cách với vị trí nguy hiểm (hạng 13) trong các vòng tiếp theo. Sông Lam Nghệ An cũng vậy, rất cần chắt chiu cơ hội để không rơi xuống vị trí thấp hơn.

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc