Những diễn biến hấp dẫn tại Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024

VHO - Trong ngày thi đấu 10.3 tại Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 (vòng 1) ở NTĐ đa năng tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra các nội dung carom 1 băng, pool 9 bi và snooker. Với một ngày thi đấu có sự xuất hiện của nhiều hảo thủ, giải đã được chứng kiến những màn thư hùng mãn nhãn.

Ở trận đấu gặp tay cơ có tiếng trong làng phong trào là Nguyễn Quốc Thắng (Khánh Hòa) tại nội dung carom 1 băng, Phạm Thanh Nhân (Đà Nẵng) đã tung ra đường cơ ghi 49 điểm để đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với khoảng cách 60-18 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 80-26 sau 13 lượt cơ.

Những diễn biến hấp dẫn tại Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 - Anh 1

Cơ thủ Thanh Nhân tung series 49 điểm

Tuy vậy, series 49 điểm của Thanh Nhân phần nào bị lu mờ khi á quân carom 1 băng SEA Games là Phạm Quốc Tuấn (Bình Dương) đã có cú đánh kết thúc trận đấu ghi đến 51 điểm trước Nguyễn Minh Trí (Quảng Ngãi) để thắng chung cuộc 80-13 chỉ sau 7 lượt cơ. Series 51 điểm của Quốc Tuấn hiện cũng là series cao điểm nhất ở nội dung carom 1 băng tại giải quốc gia năm nay.

Tuy nhiên ở lượt trận cuối cùng trong ngày, Quốc Tuấn cũng đã dừng bước khi để thua Hồ Đức Thiện với cách biệt 60-80. Đây cũng là cú sốc lớn nhất ở nội dung carom 1 băng cho đến thời điểm hiện tại khi nhà vô địch quốc gia, á quân SEA Games sớm bị loại.

Ngoài ra, ngày thi đấu hôm nay tiếp tục chứng kiến nhiều tay cơ tên tuổi carom 1 băng bị loại như Nguyễn Ngọc Trị, Lê Đình Sỹ…Trước đó ở ngày mở màn, một số tay cơ được đánh giá cao như Nguyễn Hoàng Mai Phước, Nguyễn Như Lê, Nguyễn Thanh Long và đặc biệt là kỷ lục gia libre Nguyễn Hữu Tú bất ngờ bị loại ngay ở lượt trận ra quân.

Những diễn biến hấp dẫn tại Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 - Anh 2

Phúc Long có chiến thắng ấn tượng

Ở nội dung pool 9 bi nam, cơ thủ được mong chờ bậc nhất giải Nguyễn Phúc Long cũng đã có trận mở màn ở ngày thi đấu này. Đáp lại tình cảm của khán giả, “thầy” Long đã có chiến thắng “hủy diệt” 9-0 trước Nguyễn Tiến Phong để giành quyền đi tiếp.

Song song đó, các tay cơ được đánh giá cao đều có kết quả tốt như Lương Chí Dũng thắng 9-7 trước Lê Thanh Hải, Hoàng Văn Báo (Giàng A Báo) thắng 9-1 trước Thái Gia Lương chỉ sau 35 phút. Đáng chú ý, cơ thủ vừa đánh bại Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) tại giải đấu mở rộng tại Đà Nẵng cách đây không lâu là Lê Văn Ngọ đã dừng bước sau khi để thua 5-9 trước Kiều Duy Bình.

Những diễn biến hấp dẫn tại Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 - Anh 3

Cơ thủ Lương Chí Dũng

Trong ngày 11.3, giải sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở nội dung carom 1 băng, carom 3 băng, pool 9 bi và snooker. Đây hứa hẹn là một ngày thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn khi các tay cơ không thể tranh suất đi tiếp mà còn là tấm vé góp mặt ở vòng chung kết quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Giải Billiards & Snooker VĐQG 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 18.3 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi. Giải đấu được Cục TDTT phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức dưới sự tài trợ của công ty phân phối bàn và phụ kiện Billiards hàng đầu Việt Nam Aplus.

Giải với sự tham gia tranh tài của khoảng 1.000 VĐV ở 6 nội dung gồm đơn nam carom 3 băng, đơn nam carom 1 băng, đơn nam English, đơn nam snooker 6 bi đỏ, đơn nam pool 9 bi và đơn nam pool 10 bi. Trong đó, carom thi đấu trên 10 bàn còn pool thi đấu trên 8 bàn chuẩn thi đấu quốc tế do Aplus sản xuất. Giải đấu không chỉ để kiểm tra, đánh giá sự phát triển của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước mà còn nhằm lựa chọn những VĐV tốt nhất tham dự vòng chung kết quốc gia 2024, một bước chuẩn bị lực lượng quốc gia tham dự các dự các giải đấu quốc tế trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: PHONG LÊ

Ý kiến bạn đọc