U23 Việt Nam đã đến Tajikistan, sẵn sàng cho chuyến tập huấn

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sau chuyến bay dài với điểm nối chuyến tại Dubai (UAE), đội tuyển U23 Việt Nam đã đặt chân tới Dushanbe (Tajikistan) vào rạng sáng nay 18.3 (theo giờ Việt Nam), qua đó sẵn sàng bước vào chuyến tập huấn tại đây để chuẩn bị cho VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới tại Qatar.

Theo VFF, thời tiết ở Dushanbe hiện tại cũng không còn quá lạnh, với nền nhiệt dao động từ 10 đến 20 độ C. Tuy vậy, để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, VFF cũng đã chuẩn bị chu đáo cho đội tuyển các trang thiết bị giữ ấm.

U23 Việt Nam đã đến Tajikistan, sẵn sàng cho chuyến tập huấn - Anh 1

U23 Việt Nam tại sân bay quốc tế Dushanbe

Tại Dushanbe, U23 Việt Nam được Ban tổ chức nước chủ nhà bố trí nơi ăn nghỉ tại khách sạn Atlas, nằm cách sân bay khoảng 15 phút di chuyển xe bus và cách sân thi đấu chưa tới 10 km. Sau khi ổn định nơi đóng quân tại Dushanbe, chiều nay 18.3, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên.

Đây là chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Trong chuyến tập huấn này, U23 Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu với đội tuyển U23 Tajikstan, lần lượt vào ngày 20.3 và ngày 23.3 tại SVĐ Republic Central tại Dushanbe.

Đây là 2 trận đấu mang ý nghĩa “làm nóng” trước khi U23 Việt Nam đối diện với thử thách đến từ Uzbekistan, Kuwait và Malaysia ở bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Trong khi đó, việc mời đội tuyển U23 Việt Nam sang thi đấu giao hữu cũng rất có ý nghĩa đối với Tajikistan khi họ phải đối diện với Saudi Arabia, Iraq và Thái Lan ở bảng C. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Mubin Ergashev của U23 Tajikistan đã triệu tập 26 cầu thủ, trong đó có nhiều cái tên đang thi đấu ở châu Âu.

Do HLV trưởng Philippe Troussier đang thực hiện nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận gặp Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 nên trợ lý HLV Moulay Lahsen được giao quyền phụ trách U23 Việt Nam trong thời gian tập huấn và thi đấu tại Tajikistan.

Đồng hành cùng trợ lý Moulay Lahsen còn có trợ lý HLV Trương Đình Luật, HLV thủ môn Ngô Việt Trung, chuyên gia phân tích Lê Minh Dũng, bộ phận y tế, săn sóc viên và bộ phận hậu cần.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc