HLV Troussier: Tuyển Việt Nam sẵn sàng vượt qua thử thách

VHO - Đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn trên Gelora Bung Karno trước chủ nhà Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra tối mai 21.3. Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Philippe Troussier tin tưởng vào sự chuẩn bị của đội, đồng thời khẳng định tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đối mặt và sẽ vượt qua thử thách ở trận đấu tới.

Tuyển Việt Nam đang xếp thứ hai với 3 điểm sau 2 lượt trận tại bảng F, kém đội đầu bảng Iraq 3 điểm và hơn Indonesia và Philippines 2 điểm. Sẽ rất khó để tuyển Việt Nam tranh ngôi nhất bảng với Iraq nên mục tiêu của HLV Philippe Troussier là ngôi nhì bảng và tấm vé đi tiếp. Do vậy mà 2 trận đấu với Indonesia tới đây là rất quan trọng, quyết định cho sự thành bại, cũng như cơ hội đi tiếp.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam sẵn sàng vượt qua thử thách - Anh 1

HLV Philippe Troussier luôn đặt niềm tin vào các học trò

“Trận đấu với  Indonesia ngày mai có tính chất quan trọng. Đó là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn bốn trận, trong đó có hai trận bản lề. Chúng tôi hơn Indonesia hai điểm, nhưng đối thủ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn chúng tôi chỉ còn hai. Nhưng, các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng”, HLV Philippe Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm: "Tôi thường nói rằng phải nhìn nhận khách quan giữa thể hiện trên sân và kết quả. Đôi khi thắng không có nghĩa là chơi tốt. Đôi khi thua không phải là chơi tệ. Tôi biết mọi người trông chờ kết quả tốt. Nhưng là một HLV, tôi phải nhìn nhận các cầu thủ xem chỗ nào thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực.

Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ. Chúng tôi đang cải thiện để tốt hơn. Đội hình tôi mang tới Indonesia để chuẩn bị cho cả hai lượt trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ và những khoảnh khắc đẹp”.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam sẵn sàng vượt qua thử thách - Anh 2

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) sẽ vượt thử thách ở trận đấu tối mai?

Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h30 tối mai 21.3 trên SVĐ Gelora Bung Karno. Theo thông tin từ Ban tổ chức nước chủ nhà, toàn bộ vé xem trận đấu đã được bán hết, đồng nghĩa các khán đài có sức chứa gần 80 nghìn chỗ ngồi sẽ được lấp kín.

Đây là áp lực không nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, HLV trưởng Philippe Troussier vẫn tin tưởng sẽ cùng các học trò vượt qua sóng gió. “Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt qua thử thách”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc