Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống Bình Ðịnh tại hồ sinh thái

VHO - Ngày 26.3, giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Ðịnh mở rộng lần thứ 1 năm 2024 chính thức diễn ra tại hồ sinh thái Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định). Đây là một trong những hoạt động thi đấu thể thao nằm trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest năm 2024.

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống Bình Ðịnh tại hồ sinh thái - Anh 1

Giải đua thu hút 12 đội tham gia

Giải đấu có 12 đội đua, thu hút 200 VĐV đại diện cho khối các huyện, thị xã, thành phố và khối các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định. Giải đua diễn ra trong 2 ngày 26-27.3, gồm các nội dung thi đấu vòng loại và vòng chung kết 800m và 1.600m cho cấp xã và cấp huyện.

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống Bình Ðịnh tại hồ sinh thái - Anh 2

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định phát biểu tại giải đua

Phát biểu tại giải đua, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định Bùi Trung Hiếu cho biết, đua thuyền là một trong những hoạt động truyền thống được tổ chức trong Ngày hội Văn hóa thể thao miền biển của tỉnh.

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống Bình Ðịnh tại hồ sinh thái - Anh 3

Đông đảo người dân đến cổ vũ cho giải đua thuyền truyền thống

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng được tổ chức nhằm lưu giữ, bảo tồn và phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp và vốn văn hóa dân gian truyền thống của địa phương. Đồng thời, khơi dậy truyền thống quê hương vùng sông nước trong đánh giặc ngoại xâm trước đây, cũng như trong xây dựng quê hương đất nước ngày nay.

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống Bình Ðịnh tại hồ sinh thái - Anh 4

Các đội thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm để sớm cán đích

Theo ông Bùi Trung Hiếu, giải đua thuyền truyền thống lần này được tổ chức không chỉ là dịp gặp gỡ, giao lưu của bà con ngư dân vui chơi giải trí sau một năm vất vả mưu sinh trên sông nước mà còn là dịp để thanh niên trong vùng tôi luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, phục vụ cho việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản phát triển kinh tế gia đình, góp phần làm giàu cho quê hương đất nước.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc