Hội thảo hướng ứng Olympic Paris 2024: Cầu nối cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam - Pháp

VHO - Hội thảo được Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ Quán Pháp tại Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp vào chiều 12.3, tại Hà Nội. Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt. Cùng dự về phía Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có Đại sứ Olivier Brochet.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ mong muốn Hội thảo sẽ trở thành cầu nối góp phần nâng cấp mối quan hệ ngày càng bền chặt, đi vào chiều sâu giứa Việt Nam - Pháp.

Hội thảo hướng ứng Olympic Paris 2024: Cầu nối cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam - Pháp - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương khẳng định hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong hưởng ứng Olympic Paris 2024

Nhấn mạnh về mục đích của hội thảo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Hội thảo nhằm tiếp tục tuyên truyền các giá trị Olympic cao đẹp ở trong nước, quốc tế tới đông đảo những người hâm mộ thể thao về tinh thần Olympic “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn, cùng nhau” và các đoàn thể thao tham dự Đại hội, trong đó có các vận động viên của Việt Nam và Pháp”.

Thứ trưởng chỉ rõ, Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024 có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ về mặt chuyên môn hay cập nhật những thông tin về Đại hội mà còn là cơ hội để cho các vận động viên, huấn luyện viên, lãnh đạo, cán bộ quản lý Thể thao Olympic hiểu biết thêm về việc chuẩn bị tham dự Olympic Paris 2024 của nước chủ nhà, lịch sử Phong trào Thể thao Olympic quốc tế, Việt Nam và Pháp, những kiến thức về dinh dưỡng, tâm lý, huấn luyện thể lực trước, trong, sau khi tham dự Olympic cũng như các kiến thức về kinh tế thể thao, tâm lý, phòng, chống Doping trong các hoạt động thể thao... Đặc biệt, hội thảo góp phần tăng cường tình hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp.

Hội thảo hướng ứng Olympic Paris 2024: Cầu nối cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam - Pháp - Anh 2

Đại sứ Pháp tại Việt Nam  Olivier Brochet phát biểu tại hội thảo

Quan trọng hơn cả, hội thảo sẽ là cầu nối góp phần nâng cấp mối quan hệ ngày càng bền chặt đi vào chiều sâu, hợp tác toàn diện, phong phú, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế, ngoại giao giữa hai nước trên chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 - 2023).

Nhất trí với những ý kiến của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Đại sứ Olivier Brochet mong muốn Pháp và Việt Nam sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ vì thành công chung của Paris 2024. Hội thảo cũng sẽ là dịp để xác định những bước hợp tác tiếp theo, là sự khởi đầu của hoạt động hợp tác trong thời gian tới giữa Pháo và Việt Nam trên tinh thần đối tác tin cậy.

Thông qua sự hợp tác này, Pháp cũng mong muốn thể thao đỉnh cao Việt Nam sẽ cải thiện thành tích trên các đầu trường thể thao lớn. Không chỉ dừng lại ở đó, Đại sứ Olivier Brochet cũng bày tỏ sự sẵn sàng chia sẻ với thể thao Việt Nam trong các lĩnh vực như dinh dưỡng thể thao, y học và khoa học thể thao, kinh tế thể thao, tâm lý, phòng, chống doping trong các hoạt động thể thao...

Hội thảo hướng ứng Olympic Paris 2024: Cầu nối cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam - Pháp - Anh 3

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đại biểu trong nước, quốc tế

Đối với Paris 2024, Đại sứ Olivier Brochet cho biết, chỉ 4 tháng nữa, thế giới sẽ gặp nhau tại Paris để cùng nhau tham dự một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Đại sứ Olivier Brochet hy vọng đây là sự kiện sẽ đánh dấu sự trưởng thành của nước Pháp trong tổ chức các sự kiện lớn trên thế giới.

Đại sứ cũng nhấn mạnh, Olympic Paris 2024 không chỉ là dịp để thi đấu thể thao. Thế giới sẽ gặp nhau ở đó, thế hệ trẻ gặp nhau ở đó, trong khuôn khổ một diễn đàn tôn vinh các giá trị của thể thao.

Hội thảo hướng ứng Olympic Paris 2024: Cầu nối cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam - Pháp - Anh 4

Toàn cảnh hội thảo

Với mong muốn tổ chức thành công sự kiện thể thao đa môn lớn nhất hành tinh, đặc biệt là với một lễ khai mạc đặc biệt nhất từ trước đến nay, nước chủ nhà Pháp đã có sự chuẩn bị tốt nhất trên nhiều phương diện. Theo đó, nước chủ nhà đã tập trung để quảng bá về công tác chuẩn bị của Olymic Paris cũng như sự chuẩn bị của đoàn thể thao chủ nhà Pháp; dinh dưỡng trong thể thao thành tích cao; phương pháp cải thiện hiệu suất tập luyện và thể lực vận động viên; kế hoạch sử dụng dinh dưỡng trước, trong và sau Olympic 2024...

Tại hội thảo, các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Pháp đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích tới các đại biểu.

MINH PHƯƠNG; ảnh: VĂN DUY

Ý kiến bạn đọc