Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024

VHO - Sáng 21.3, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024.

Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024 - Anh 1

Quang cảnh họp báo

Theo đó, Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày từ 29 đến 31-3, tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) với sự tham gia của gần 12.000 VĐV chuyên và không chuyên ở nhiều cự ly khác nhau.

Các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1 km, 42,195 km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào.

Theo ban tổ chức, Giải Marathon năm nay thu hút sự tham gia của nhiều VĐV ưu tú, trong đó có các thành viên của đội tuyển quốc gia - những người đã mang lại nhiều vinh quang cho đất nước ở các giải đấu khu vực và quốc tế như: Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa... và gần 12.000 VĐV không chuyên cũng sẽ góp mặt để đưa giải đấu trở thành một ngày hội quy mô nhất từ trước đến nay.

Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024 - Anh 2

Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại họp báo

Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các địa phương, ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Ban tổ chức cho biết, để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Phú Yên với sự tham dự của 1.000 người.

Bên cạnh việc đưa VĐV phong trào so tài trực tiếp với VĐV nâng cao, giải lần này Ban tổ chức quyết định thay đổi mạnh mẽ về cơ cấu giải thưởng. Theo đó, hai cự ly marathon và bán marathon sẽ nhận giải thưởng theo năm nhóm tuổi, tăng thêm hai nhóm tuổi so với giải trước, gồm 16-29, 30-39, 40-49, 50-59 và từ 60 tuổi.

Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024 - Anh 3

Nhà báo Vũ Tiến - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí

Tổng trị giá giải thưởng năm nay lên đến gần 700 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh giải thưởng bằng hiện vật lên tới hàng tỉ đồng từ các nhãn hàng tài trợ giải thưởng.

Ngoài giải thưởng, đoàn vô địch được nhận Cúp vô địch toàn đoàn của Ban tổ chức, trong khi các đoàn, đội, vận động viên đoạt ba thứ hạng đầu nội dung chuyên nghiệp được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải đáp những câu hỏi của các cơ quan báo chí tham gia buổi họp báo, liên quan đến công tác tổ chức, lưu trú, đảm bảo sự an toàn của đường đua và tăng cường các chuyên bay, tạo thuận lợi cho các VĐV không chuyên về Phú Yên thi đấu, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban tổ chức cho biết, đã và đang nỗ lực hơn 100% khả năng để Giải Marathon về đích thành công, để lại ấn tượng đẹp đối với các VĐV về Phú Yên tranh tài.

Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024 - Anh 4

Ngay sau Giải Marathon, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên cũng sẽ được tổ chức từ ngày 30.3 - 5.4

Ban tổ chức giải cũng thông tin, một trong những điểm nhấn của Giải Marathon 2024 là lễ Thượng cờ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc thiêng liêng diễn ra vào sáng 30.3 tại Bãi Môn - một địa danh hợp với Mũi Điện và dải bờ gần đó tạo thành một doi đất mang dáng hình hệt Tổ quốc Việt Nam.

Tại Bãi Môn, Ban tổ chức sẽ tạo ra dáng hình Tổ quốc do hình bờ thế núi tạo nên, lại lồng vào đó dáng hình Tổ quốc do 3.200 học sinh THPT mặc áo đỏ và vàng xếp và 2 cụm tàu tượng trừng cho 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở phía biển. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc lớn nhất Việt Nam rộng 1.014m2 sẽ do các VĐV, tình nguyện viên trải rộng trên bãi Môn trong không khí của một ngày hội lớn. Lá cờ kỷ lục đó có thể sẽ được trải ở một số địa điểm trong TP Tuy Hòa để người dân có thể tham gia trải, nâng cờ và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. Sau cùng, lá cờ sẽ được tặng lại cho Bảo tàng tỉnh Phú Yên.

Phú Yên: Gần 12.000 VĐV tham gia giải Vô địch quốc gia Marathon 2024 - Anh 5

Đây là hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, thu hút du khách đến với vùng đất Phú Yên

Ngay sau Giải Marathon, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên cũng sẽ được tổ chức từ ngày 30.3 - 5.4, nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Phú Yên, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, kích cầu phát triển du lịch; khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2024. Tuần Văn hóa - Du lịch cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng mối liên kết, giao lưu thương mại, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch.

NAM PHONG

Ý kiến bạn đọc