Chương trình xiếc hữu nghị Việt – Lào

VHO- Hướng tới kỷ niệm 61 năm Ngày Việt Nam - Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2023) và 46 năm ngày hai nước ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (1977 - 2023), Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức một chương trình xiếc đặc biệt mang tên “Hữu nghị Việt Nam – Lào 2023” với 4 suất biểu diễn đặc biệt trong 3 ngày từ 22.12 đến 24.12 tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội.

Chương trình xiếc hữu nghị Việt  – Lào - Anh 1

Chương trình nghệ thuật xiếc “Hữu nghị Việt Nam – Lào 2023" quy tụ những tiết mục hay của Lào và Việt Nam

 

Chương trình nghệ thuật xiếc “Hữu nghị Việt Nam – Lào 2023" do NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật xiếc, chương trình được dàn dựng công phu, tính nghệ thuật cao, các nghệ sĩ xiếc sẽ mang tới  cho khán giả những pha trình diễn ngoạn mục đạt kỹ thuật cao trong các tiết mục xiếc đặc sắc với sự tham gia của nghệ sĩ xiếc Việt Nam và CHDCND Lào. 

Trong đó Đoàn xiếc Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào sẽ trình diễn các tiết mục như:  Nhào sàoXếp gạchDây da... Các tiết mục xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam có sự tham gia của nhiều tài năng trẻ đã đạt giải thưởng cao ở các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật trong nước và quốc tế như: Vòng xoay mạo hiểmXiếc đế kiêm trên dây lụa... và nhiều tiết mục xiếc thú, xiếc hề như Hề chó, xiếc dê, xiếc trâu... 

Chương trình xiếc hữu nghị Việt  – Lào - Anh 2

Tiết mục Vòng xoay mạo hiểm của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình

Trong chương trình sẽ có sự phối hợp giữa nghệ sĩ xiếc Việt Nam và Lào, một số học sinh Lào đang học thanh nhạc ở Việt Nam hát và phụ hoạ trong các tiết mục như : Màn mở đầu Hoa Sen & Champa - Nghĩa tình Việt – Lào, Màn kết : Hồng Hà – Cửu Long - Thắm tình hữu nghị Việt – Lào.

ĐÀO ANH

Ý kiến bạn đọc