Hòa nhạc chào xuân 2024 - Món quà tinh thần ý nghĩa dịp đầu xuân, năm mới

VHO - Tối 17.2, tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra chương trình Hòa nhạc chào xuân 2024. Chương trình do Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an chỉ đạo đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân một “đại tiệc” âm nhạc đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Hòa nhạc chào xuân 2024 - Món quà tinh thần ý nghĩa dịp đầu xuân, năm mới - Anh 1

Đào Tố Loan đã biểu diễn tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ của nhạc sĩ Trần Hoàn

Chương trình Hòa nhạc chào xuân 2024 gồm 2 phần. Phần 1 là các tác phẩm âm nhạc Việt Nam nổi tiếng về mùa xuân: Mùa Xuân đầu tiên (sáng tác: nhạc sĩ Văn Cao), Cung đàn mùa xuân (sáng tác: nhạc sĩ Cao Việt Bách), Đảng đã cho ta một mùa xuân (sáng tác: nhạc sĩ Phạm Tuyên), Lắng nghe mùa xuân về (nhạc sĩ: Dương Thụ), Một mùa xuân nho nhỏ (sáng tác: nhạc sĩ Trần Hoàn, thơ: Thanh Hải), Mùa chim én bay (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Hiệp), Hà Nội mười hai mùa hoa (sáng tác: nhạc sĩ Giáng Son).

Phần 2 của chương trình, khán giả sẽ có dịp thưởng thức các điệu Polka, Waltz trứ danh với các tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Johann Strauss, hành khúc Pomp and Circumstance của nhà soạn nhạc người Anh Edward Elgar, tác phẩm Heia, in den Bergen của E. Kálmán…

Mở màn chương trình, khán giả đã được gặp lại “họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà qua một tác phẩm rất đặc biệt viết về mùa xuân đầu tiên của đất nước sau ngày giải phóng, non sông thu về một mối – ca khúc Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao. Ngoài ra, cô còn thể hiện ca khúc Hà Nội mười hai mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son.

Hòa nhạc chào xuân 2024 - Món quà tinh thần ý nghĩa dịp đầu xuân, năm mới - Anh 2

Khán giả đã được gặp lại “họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà qua một tác phẩm rất đặc biệt viết về mùa xuân đầu tiên

“Họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà thấy vô cùng may mắn khi được Bộ Công an mời đến “khai mic” vào dịp đầu năm trong chương trình Hòa nhạc chào xuân 2024.

“Khi đến Nhà hát Hồ Gươm, hòa trong không khí làm việc chuyên nghiệp và đầy rộn ràng đầu năm mới, Phạm Thu Hà cảm nhận một khởi đầu mới đầy hứng khởi. Với các nghệ sĩ theo đuổi âm nhạc cổ điển như Phạm Thu Hà, được hát trên sân khấu lớn với dàn nhạc giao hưởng trong một Nhà hát đẳng cấp như Nhà hát Hồ Gươm - thánh đường mới của các nghệ sĩ âm nhạc cổ điển là hạnh phúc lớn”, ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ.

Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có giọng nữ cao Đào Tố Loan. Tài năng của cô được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Đào Tố Loan đã biểu diễn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, cô được ghi nhận và đánh giá cao khi đảm nhận nhiều vai chính trong nhiều vở opera như: Cô Sao (Đỗ Nhuận), Lá đỏ (Đỗ Hồng Quân), Người tạc tượng (Đỗ Nhuận), nhạc kịch Những người khốn khổ… Trong chương trình Hòa nhạc chào xuân 2024, Đào Tố Loan đã biểu diễn tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ của nhạc sĩ Trần Hoàn.

Hòa nhạc chào xuân 2024 - Món quà tinh thần ý nghĩa dịp đầu xuân, năm mới - Anh 3

Ca sĩ Lan Anh với ca khúc Lắng nghe mùa xuân về

Một gương mặt nổi bật khác của chương trình là giọng nữ cao, giảng viên thanh nhạc Lan Anh. Người yêu nhạc cũng đã được thưởng thức tài nghệ của nữ ca sĩ qua hai tác phẩm: Lắng nghe mùa xuân về của nhạc sĩ Dương Thụ và Mùa chim én bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp.

Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc CAND có dịp hội ngộ khán giả với ca khúc Cung đàn mùa xuân của nhạc sĩ Cao Việt Bách và tác phẩm Đảng đã cho ta một mùa xuân của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Hòa nhạc chào xuân 2024 - Món quà tinh thần ý nghĩa dịp đầu xuân, năm mới - Anh 4

Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc CAND có dịp hội ngộ khán giả

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam mở màn phần 2 của Hòa nhạc chào xuân với những giai điệu rộn ràng, tưng bừng.

Không khí vũ hội sôi động như được thổi bùng cùng các điệu polka vui nhộn qua các tác phẩm của Johann Strauss II: Im Krapfenwald’I Polka và Tritsch-Tratsch-Polka.

Cũng trong phần 2 của chương trình, nghệ sĩ Đào Tố Loan tiếp tục khẳng định đẳng cấp của giọng ca đa năng với tác phẩm Heia in den Bergen của Emmerich Kálmán.

Hòa nhạc chào xuân 2024 khép lại đầy tưng bừng với bản hành khúc rất phổ biến Pomp and Circumstance của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh Eward Elgar.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc