Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức

VHO - Tối ngày 21.9, tại Đền tưởng niệm Bến Nọc, TP Thủ Đức (TP.HCM), UBND TP Thủ Đức đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương lần thứ nhất - năm 2023. Với sự tham gia của 118 thí sinh đến từ các phường, các đơn vị, các CLB Đờn ca tài tử trên địa bàn TP.HCM, qua các thể loại đơn, song, tam ca.

Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức - Anh 1

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức nhấn mạnh: “Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức lần thứ nhất - năm 2023 nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật của Đờn ca tài tử và Cải lương Nam Bộ tại thành phố, tạo hoạt động văn hóa thiết thực để các nghệ nhân, nghệ sĩ và người mộ điệu gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo và biểu diễn nghệ thuật đờn ca. Đồng thời, cũng là dịp để nhân dân TP Thủ Đức tìm hiểu và thưởng thức tinh hoa của nghệ thuật Đờn ca tài tử, Cải lương truyền thống, sự sáng tạo trong những nhạc phẩm Đờn ca tài tử, Cải lương mới”.

Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức - Anh 2

Tặng hoa BGK của Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức

Theo đó, Liên hoan sẽ được diễn ra trong 4 đêm từ 21-24.9.2023, thu hút 18 đơn vị ban ngành, đoàn thể thành phố, 31 CLB Đờn ca tài tử các phường, 29 thí sinh tự do đăng ký tham gia. Với các vị BGK đầy kinh nghiệm như: PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM; ThS, NSƯT Huỳnh Khải, nguyên Trưởng Khoa Âm nhạc truyền thống nhạc viện TP.HCM; ThS Phạm Thái Bình, Trung tâm Văn hóa TP.HCM…

Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức - Anh 3

Với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng và mang đậm chất trữ tình, tại Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương TP Thủ Đức lần thứ nhất – năm 2023, các thí sinh thỏa sức thể hiện tài năng, đam mê và được trải nghiệm sân chơi mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. 

Lễ tổng kết trao giải được diễn ra sau phần dự thi của các thí sinh vào đêm ngày 24.9 với các giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc