Khóa tập huấn kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể và biểu diễn sân khấu cho diễn viên Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng

VHO- Tối 21.9, Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tổ chức chương trình báo cáo, đánh giá kết quả tập huấn “Khóa bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể và biểu diễn sân khấu”.

Chương trình báo cáo mang chủ đề “Phá kén” bao gồm có 15 tiết mục đặc sắc được trình diễn bởi các diễn viên Nhà hát Trưng Vương. Đây là kết quả của một quá trình tập huấn nghiêm khắc, vất vả, là sự tiếp thu của nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát đối với các nội dung đã được huấn luyện, hướng tới phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn. 

Khóa tập huấn kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể và biểu diễn sân khấu cho diễn viên Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng - Anh 1

Chuyên gia, nghệ sĩ người Thái Lan - MonTree Sriwihok Joe trực tiếp giảng dạy và đào tạo các diễn viên Nhà hát Trưng Vương

Trước đó, “Khóa bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể và biểu diễn sân khấu” đã diễn ra từ ngày 15 - 21.9 tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng dưới sự giảng dạy và đào tạo của chuyên gia, nghệ sĩ người Thái Lan - MonTree Sriwihok Joe.

Đây là lần thứ hai nghệ sĩ Montree Sriwihok Joe thực hiện đào tạo cho các ca sĩ, diễn viên và nhạc công của nhà hát.

Tham gia khóa đào tạo, 31 các diễn viên Nhà hát Trưng Vương sẽ được học phong cách trình diễn, kỹ năng giải phóng hình thể… từ chính kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết qua nhiều năm làm nghề của chuyên gia MonTree Sriwihok Joe. 

Với các diễn viên múa, việc thể hiện ngôn ngữ hình thể trên sân khấu làm sao cho thật uyển chuyển, chuyên nghiệp và hòa nhịp theo từng lời ca tiếng nhạc là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng khi trình diễn trước công chúng.

Thông qua đợt tập huấn lần này, các nghệ sĩ của nhà hát Trưng Vương sẽ không chỉ được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, rèn luyện sự bản lĩnh và làm chủ sân khấu, mà bên cạnh đó mỗi người sẽ có cơ hội khám phá thế mạnh, năng lực tiềm ẩn, thể hiện được vẻ đẹp độc đáo của bản thân, bên cạnh đó phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, xua tan sự nhàm chán trong suốt quá trình tập luyện, dàn dựng.

Với mong muốn phát triển kỹ năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đối với nghệ sĩ, diễn viên Đoàn ca múa nhạc, suốt những năm qua Nhà hát Trưng Vương đã thực hiện nhiều chương trình đào tạo liên tiếp bằng cách mời các nghệ sĩ, chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước về để chia sẻ kinh nghiệm, dàn dựng, luyện tập, nâng cao khả năng biểu diễn của tập thể diễn viên. 


NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc