Nhà hát Múa rối Việt Nam ra mắt chương trình nghệ thuật “Ngộ nghĩnh trẻ thơ”

VHO - Theo kế hoạch đặt hàng biểu diễn năm 2023 của Bộ VHTTDL, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã xây dựng được ba chương trình mới, đó là: Ngộ nghĩnh trẻ thơ (Chương trình múa rối rạn), Giấc mơ của ếch xanh (Chương trình múa rối nước kết hợp múa rối cạn), Hoàng Thành Thăng Long (Chương trình múa rối nước). Trong đó Ngộ nghĩnh trẻ thơ là chương trình mới ra mắt, đặc biệt dành tặng riêng cho các em thiếu nhi.

Nhà hát Múa rối Việt Nam ra mắt chương trình nghệ thuật “Ngộ nghĩnh trẻ thơ” - Anh 1

Những nhân vật trong chương trình được tạo hình sinh động

Chương trình Ngộ nghĩnh trẻ thơ với sự dẫn dắt đầy vui tươi và ngộ nghĩnh của những chú lùn (trong câu chuyện cổ tích Nàng Bạch tuyết và Bảy chú lùn), khán giả đã được đưa đến nhiều cung bậc cảm xúc và gặp gỡ những nhân vật quen thuộc bước ra từ trong truyện tranh và các bộ phim viễn tưởng. Thông qua nghệ thuật múa rối, ekip sáng tạo chương trình đã khéo léo lồng ghép những bài học cuộc sống, những kiến thức bổ ích về thế giới tự nhiên diệu kì, hy vọng sẽ đem tới cho các em nhiều niềm vui và những trải nghiệm thú vị.

Nhà hát Múa rối Việt Nam ra mắt chương trình nghệ thuật “Ngộ nghĩnh trẻ thơ” - Anh 2

Xuất hiện các nhân vật gần gũi với trẻ em 

Chương trình mở đầu với khung cảnh khu rừng xanh huyền bí, nơi các em khám phá sự trưởng thành của loài sâu bướm, làm quen và gặp gỡ các bạn gấu trúc tinh nghịch. Đặc biệt hơn cả, các tiết mục như Đô-rê-mon và những người bạnĐội siêu nhân cứu hộ đã mang đến những bài học sâu sắc về kỹ năng sống và thoát hiểm khi có sự cố về cháy nổ, từ đó lan toả thông điệp về vai trò trách nhiệm của mỗi công dân nhỏ tuổi, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng và xã hội. 

Chương trình Ngộ nghĩnh trẻ thơ được thực hiện và biểu diễn bởi ê-kíp sáng tạo tâm huyết: NSND Nguyễn Tiến Dũng, NSƯT Nguyễn Thế Long, NSƯT Nguyễn Hồng Phong, NSƯT Hoàng Kim Thoa, NSƯT Vũ Thế Khiển, NS Lan Hương, cùng tập thể nghệ sĩ diễn viên của Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Nhà hát Múa rối Việt Nam ra mắt chương trình nghệ thuật “Ngộ nghĩnh trẻ thơ” - Anh 3

Ngộ nghĩnh trẻ thơ là một sự lựa chọn ý nghĩa cho trẻ em vào dịp Tết 

Có thể nói, các chương trình nghệ thuật múa rối cạn đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với thiếu nhi. Mỗi năm, Nhà hát Múa rối Việt Nam có hàng trăm buổi biểu diễn múa rối cạn các để phục vụ khán giả nhỏ tuổi, với nhiều kịch mục đa dạng, hấp dẫn. Sau những thành công của các tác phẩm múa rối cạn như Thân phận nàng KiềuBản tình ca trên núi và đặc biệt là những thành tựu tại Tuần lễ Sân khấu Trung Quốc – Asean lần thứ 10 vừa qua, Nhà hát Múa rối Việt Nam đang ngày càng khẳng định thương hiệu nghệ thuật với những chương trình múa rối đặc sắc và phong phú, hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả.

PHƯƠNG NHI

Ý kiến bạn đọc