Hai đêm diễn thành công của đoàn kịch Nhật Bản tại Nhà hát Kịch Việt Nam

VHO - Đoàn kịch Tokyo Engeki Ensemble (Nhật Bản) vừa có hai đêm biểu diễn thành công tại Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 3 và 4.1.2024 với vở kịch Bear in Space (tạm dịch: Gấu Bắc cực ngao du vũ trụ). Chương trình trình diễn nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản do Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp cùng Đoàn kịch Tokyo Engeki Ensemble tổ chức, có sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam – Japan Foundation.

Hai đêm diễn thành công của đoàn kịch Nhật Bản tại Nhà hát Kịch Việt Nam - Anh 1

Vở kịch do các nghệ sĩ Nhật Bản thể hiện

Tokyo Engeki Ensemble được thành lập vào năm 1954 tại Nhật Bản. Hơn nửa thế kỷ hoạt động, đoàn kịch luôn theo đuổi phương châm dùng sân khấu để thể hiện thế giới hiện đại và đi tìm khả năng thay đổi trí tưởng tượng của con người, cũng như chính sự biến chuyển của con người bằng sự tác động vào đời sống xã hội, phản ánh sự thay đổi của xã hội. Đến nay, đoàn kịch đã từng lưu diễn ở nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Italia, Anh,.. với những vở diễn tiêu biểu như: Dưới rừng hoa anh đàoChim hải âuOkinawaChạy nhanh lên MelosÐêm xe điện Ngân Hà và Người tốt Tứ Xuyên.

Hai đêm diễn thành công của đoàn kịch Nhật Bản tại Nhà hát Kịch Việt Nam - Anh 2

Hai đêm diễn thành công của đoàn kịch Nhật Bản tại Nhà hát Kịch Việt Nam - Anh 3

Sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và phong cách trình diễn đầy sáng tạo đã chinh phục khán giả

Nguyên tác tiếng Đức Bear in Space được viết bởi tác giả Dea Loher và đã được đề cử giải thưởng Mülheim danh giá cho kịch trẻ em ở Đức. Vở kịch kể câu chuyện về cuộc gặp gỡ và chia lìa của một con gấu Bắc Cực tên là Benny và một con gà mái màu trắng bông xù tên là Polly. Câu chuyện này dành cho mọi người trên khắp thế giới, mang thông điệp ý nghĩa và kêu gọi hành động để bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Hai đêm diễn thành công của đoàn kịch Nhật Bản tại Nhà hát Kịch Việt Nam - Anh 4

Khán giả Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ Nhật Bản

Vở kịch Bear in Space (đạo diễn: Koke Yoshinori) đã được Tokyo Engeki Ensemble trình diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Vở kịch được nghệ sĩ Nhật Bản trình diễn, có phụ đề tiếng Việt, đã mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm mới lạ về nghệ thuật sân khấu qua sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và phong cách trình diễn đầy sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên tới từ đất nước Nhật Bản. Đặc biệt là vở kịch được khán giả nhỏ tuổi của Việt Nam vô cùng yêu thích.

ĐÀO ANH

Ý kiến bạn đọc