Hài kịch - ca nhạc “Tiếng gọi mùa hè” chào Xuân Giáp Thìn 2024

VHO - Đón chào năm mới 2024, Nhà hát Tuổi trẻ vừa cho ra mắt chương trình ca nhạc - hài kịch “Tiếng gọi mùa hè”. Chương trình sẽ chính thức được công diễn vào 20h ngày 17.2.2023 (tức mùng 8 Tết Giáp Thìn) và được trình diễn phục vụ khán giả xuyên suốt trong năm 2024. Tiếng gọi mùa hè gồm những tiểu phẩm hài mới dàn dựng cùng những ca khúc quen thuộc được phối khí riêng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm nghệ thuật ấn tượng, tràn đầy năng lượng tích cực.

Hài kịch - ca nhạc “Tiếng gọi mùa hè” chào Xuân Giáp Thìn 2024 - Anh 1

Chương trình "Tiếng gọi mùa Hè" quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ được yêu mến của Nhà hát Tuổi trẻ

 

Tiếng gọi mùa hè do NSƯT Chí Trung đạo diễn, quy tụ đông đảo những gương mặt nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Tuổi trẻ được công chúng yêu mến: NSƯT Đức Khuê, NSƯT Tuấn Anh, NSƯT Quang Ánh, NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Hoa Thúy, NSƯT Thanh Bình, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Lệ Quyên, Chí Huy, Anh Thơ, Thanh Tú...

Chương trình gồm bộ 3 tiểu phẩm: Bắt thiTiến sĩTrận đồ bát quát. Thông qua những câu thoại hóm hỉnh, lối diễn xuất duyên dáng, độc đáo mang đậm phong vị của Nhà hát Tuổi trẻ, những nghệ sĩ tài năng sẽ dẫn dắt khán giả bước vào cuộc hành trình với tiếng cười và cả nhiều suy ngẫm,thi vị... như tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người thầy, nhắc nhớ về cội nguồn, giá trị văn hóa, giá trị gia đình và tình yêu quê hương đất nước… 

Phần ca nhạc được phối khí riêng theo chủ đề của chương trình, được trình diễn bởi các ca sĩ : NSƯT Ánh Tuyết, Hoàng Nga, Thanh Nhàn với Xuân đã sang diệu kỳ (Đỗ Bảo), Nhà em ở lưng đồi (Đức Trịnh), Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp), Bài học đầu tiên (Trương Xuân Mẫn)... cùng hòa nhịp với các tiểu phẩm, tạo nên một không gian nghệ thuật hòa quyện, cuốn hút, đa chiều.

Hài kịch - ca nhạc “Tiếng gọi mùa hè” chào Xuân Giáp Thìn 2024 - Anh 2

Đan xen giữa hài kịch là các chương trình ca múa nhạc là một hình thức được khán giả trẻ yêu thích

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Sĩ Tiến cho biết, việc mời NSƯT Chí Trung trở lại với sân khấu để cho thế hệ trẻ của nhà hát được hỏi hỏi kinh nghiệm từ đàn anh."Nhà hát Tuổi trẻ đã có thế hệ đạo diễn tài hoa dựng hài kịch như NSND Lê Hùng, NSƯT Chí Trung... và nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Tuy nhiên, dựng hài kịch không dễ, để có một đạo diễn hài kịch giỏi, chúng tôi phải tập trung đào tạo hơn nữa thế hệ đạo diễn ở nhà hát độ tuổi 35-40. Vì thế, tôi muốn mời NSƯT Chí Trung dựng chương trình Tiếng gọi mùa hè, cho các đạo diễn trẻ có môi trường học tập. Họ vừa làm đạo diễn vừa làm trợ lý rất nhiều chương trình khác nhằm kế thừa những tinh hoa của thế hệ đàn anh", NSƯT Sĩ Tiến cho biết.

Sau đêm diễn ngày 17.2, Tiếng gọi mùa hè tiếp tục có các buổi diễn vào 20h các ngày 18 và 24.2 và được trình diễn phục vụ khán giả xuyên suốt trong năm 2024.

Hài kịch - ca nhạc “Tiếng gọi mùa hè” chào Xuân Giáp Thìn 2024 - Anh 3

Các chương trình nghệ thuật có chất lượng luôn tạo nên thương hiệu cho Nhà hát Tuổi trẻ

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 45 năm hoạt động của Nhà hát Tuổi trẻ. Dịp này nhà hát biểu diễn chuỗi tác phẩm đặc sắc đã góp phần tạo dựng nên dấu ấn trong lòng công chúng từ ngày đầu thành lập. Trong đó có hài kịch Đời cười bao gồm các tiểu phẩm đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ như NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Đức Thịnh, Ngọc Tuấn, Vân Dung, Bá Anh, Thanh Bình, Quang Ánh, Thanh Dương... Nhà hát Tuổi trẻ cũng biểu diễn lại nhạc kịch Trại hoa vàng (chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NSƯT Ánh Tuyết đạo diễn), vở kịch Sống mãi tuổi 17(NSƯT Sĩ Tiến đạo diễn dựa trên kịch bản của Lưu Quang Vũ). Vở diễn gần nhất là Bến nước thời gian do NSƯT Sĩ Tiến đạo diễn dựa trên kịch bản của tác giả Tạ Xuyên, với mong muốn truyền tải nỗi vất vả của những người phụ nữ trong chiến tranh và trong thời đại bây giờ. 

Lý giải việc chọn lịch công diễn sau kỳ nghỉ Tết, NSƯT Sĩ Tiến cho rằng đa phần các nhà hát ở miền Bắc không biểu diễn trong dịp Tết. “Ở TPHCM, ngày Tết họ vẫn diễn mùng 1, 2 Tết, mỗi ngày có 1-2 suất nhưng ở miền Bắc khán giả không có thói quen đi xem kịch vào ngày Tết”, NSƯT Sĩ Tiến nêu.

HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc