Đà Nẵng: Giới thiệu nghệ thuật Tuồng tới khán giả trẻ

VHO - Đưa nghệ thuật Tuồng đến với giới trẻ, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng) vừa phối hợp Trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu nghệ thuật tuồng xứ Quảng cho sinh viên.

Đây là một trong 30 buổi đưa tuồng đến với học đường hằng năm của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, nhằm quảng bá, giới thiệu nghệ thuật biểu diễn truyền thống cho học sinh, sinh viên, các nhân vật gắn với các tác phẩm văn học dân gian.

Tại chương trình, các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn cho 100 sinh viên nhà trường vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu”, đồng thời giới thiệu cho các em về phục trang, nghệ thuật hóa trang, vẽ mặt.

Đà Nẵng: Giới thiệu nghệ thuật Tuồng tới khán giả trẻ - Anh 1

Sinh viên Trường Đại học FPT giao lưu với các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ, diễn viên còn giao lưu với sinh viên, giải đáp cho các em những thắc mắc về nghệ thuật tuồng xứ Quảng.

Từ năm 2016, chương trình Đưa Tuồng vào học đường liên tục được Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh liên kết tổ chức ở nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Ngoài việc phối hợp với các trường học, biểu diễn tại các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ của thành phố, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng liên kết với ngành Giáo dục tổ chức đưa đoàn về diễn tại các vùng nông thôn ở Hòa Vang, các huyện của Quảng Nam để lan tỏa tình yêu nghệ thuật Tuồng đến với người dân và lớp khán giả trẻ.

Ngoài việc đưa Tuồng vào học đường để học sinh tiếp cận, Đà Nẵng cũng đưa Tuồng xuống phố, những hoạt động văn hóa được nhân rộng thể hiện tâm huyết và nỗ lực của Sân khấu Đà Nẵng hướng đến công chúng trẻ tuổi, mong muốn họ sẽ bảo tồn di sản nghệ thuật Tuồng như gìn giữ một nét son đặc sắc trong đời sống hiện đại. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc