Hơn 2.000 người tham gia Ngày chạy Olympic tại Huế

VHO - Ngày 24.3, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hơn 2.000 người đã cùng hưởng ứng, tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Hơn 2.000 người tham gia Ngày chạy Olympic tại Huế - Anh 1

Chương trình phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tại Huế

Chương trình nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, kiểm tra đánh giá phong trào khỏe để lập nghiệp và giữ nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ VHTTDL phát động trong thanh thiếu niên. Đồng thời, hưởng ứng Tháng thể thao và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do Bộ VHTTDL và Ủy ban Olympic Việt Nam phát động, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các hoạt động thể dục thể thao, về tinh thần và tư tưởng Olympic.

Tại lễ phát động, ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi các bạn trẻ đến với thế thao để có thêm niềm vui, cơ hội để khỏe mạnh, cân bằng và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Khuyến khích mỗi người học tập và làm theo tấm dương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong lĩnh vực thể dục thể thao, quan điểm “Dân cường thì quốc thịnh” của Người có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực.

Ngay sau lễ phát động, hơn 2.000 người của các đơn vị gồm lực lượng vũ trang, các trường THPT, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và 22 đơn vị của các huyện, thị xã, thành phố Huế, các Sở, ngành, đoàn thể đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với chiều dài 1,3km từ di tích Phu Văn Lâu - Cửa Ngăn - quảng trường Ngọ Môn…

Hơn 2.000 người tham gia Ngày chạy Olympic tại Huế - Anh 2

Đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic

Dịp này, Sở VHTT cũng tổ chức Giải chạy việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 32. Giải đấu có sự tham gia tranh tài của hơn 200 vận động viên đến từ các  huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị trường học, các câu lạc bộ trên địa bàn. Các vận động viên tranh tài ở các cự ly 6,2km và 4,2km ở cung đường chạy dọc hai bên bờ sông Hương.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất nam cự ly 6,2km cho vận động viên Nguyễn Hoàng Anh (Câu lạc bộ HUR), giải Nhất nữ cự ly 6,2km thuộc về Lê Hồ Tường Vi (Câu lạc bộ HUR); trao giải Nhất nam/nữ cự ly 4,2km cho vận động viên Lê Trọng Phúc (huyện Phú Vang) và Nguyễn Thị Như Nguyệt (thị xã Hương Thủy). Đơn vị thị xã Hương Thủy cùng giành giải đồng đội nam và đồng đội nữ.

Giải thưởng Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn lần lượt thuộc về các đơn vị thị xã Hương Thủy, huyện Nam Đông, huyện Phú Vang.

S.THÙY

 

 

Ý kiến bạn đọc