Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế TP.HCM

VHO - Chiều mai 28.3, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân Giải Futsal giao hữu quốc tế TP.HCM 2024, diễn ra ở NTĐ Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) gặp đội tuyển New Zealand. Giải đấu này được xem là “cử dượt” lý tưởng cho thầy trò HLV Diego Giustozzi Raul chuẩn bị cho VCK giải Futsal châu Á 2024, đồng thời là vòng loại World Cup 2024, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 4.

Những trận đấu với Iran (hạng 7 thế giới), Morocco (hạng 8 thế giới) và New Zealand (hạng 49 thế giới) sẽ là những cuộc “thử lửa” chất lượng trước khi tuyển Futsal Việt Nam bước vào chiến dịch “săn vé” dự World Cup.

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế TP.HCM - Anh 1

Các cầu thủ đã sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng sắp tới

Tại giải, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ lần lượt gặp New Zealand (ngày 28.3), Morocco (ngày 30.3) và Iran (ngày 31.3). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 3 lượt tính điểm xếp hạng. Đội vô địch được nhận thưởng 5.000 USD, hạng nhì 3.000 USD và hạng 3 là 1.000 USD.

Trong buổi họp báo trước ngày khai mạc giải diễn ra vào chiều nay 27.3 tại TP.HCM, HLV Diego Giustozzi Raul của Việt Nam cho biết: “Đây là giải đấu bổ ích với sự tham dự của nhiều đội mạnh, nhưng ở giải lần này tuyển Futsal Việt Nam không có được lực lượng tốt nhất khi nhiều cầu thủ bị chấn thương. Do đó tôi buộc phải đưa nhiều gương mặt trẻ vào thế chỗ và đây cũng có cơ hội để họ thể hiện mình”.

Trong khi đó, đội trưởng Phạm Đức Hoà chia sẻ: “Tuyển Futsal Việt Nam đã hoàn thiện tất cả các khâu chuẩn bị cho việc tham dự giải. Đây được xem là màn tổng duyệt của futsal Việt Nam cho vòng chung kết châu Á sắp tới. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn xem sự thể hiện của các gương mặt trẻ”.

Tại giải, tuyển Futsal Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi khi gặp các đối thủ có độ khó tăng dần, trong đó, đội sẽ gặp đội bóng bị đánh giá thấp nhất giải là New Zealand ở trận ra quân.

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế TP.HCM - Anh 2

HLV Diego Giustozzi Raul (phải) kỳ vọng các học trò sẽ thể hiện tốt tại giải

Nói về giải đấu này, HLV tuyển Futsal New Zealand - Marvin Eakins cho rằng đây cơ hội rất tuyệt vời cho các học trò của ông khi các đội đều rất mạnh: “Đây là giải đấu có các đội bóng rất mạnh. Chúng tôi chuẩn bị để hướng đến World Cup Futsal 2024 nên việc tham dự giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM này là rất quan trọng. Thực tế Futsal New Zealand vẫn còn rất non trẻ, nên việc có mặt thi đấu tại giải là cơ hội để chúng tôi kiểm tra lực lượng, chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai”.

“Tuyển Futsal Việt Nam là đội bóng mạnh. Chúng tôi đã đối đầu với họ 7 năm trước và thua đậm nên hiểu rõ sức mạnh của đội chủ nhà lần này. New Zealand chưa gặp 2 đội Iran và Morocco nên chưa hiểu rõ lắm về năng lực cụ thể nhưng nhìn vào danh tiếng cũng như bảng xếp hạng thì họ là những đội bóng rất mạnh, ở top hàng đầu thế giới”, ông Marvin Eakins chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch, sau giải đấu này, tuyển Futsal Việt Nam có thêm hai trận giao hữu nội bộ với đội tuyển Malaysia vào ngày 6 và 8.4 trước khi chốt danh sách xuống còn 14 cầu thủ tham dự cuộc đua tại đấu trường Futsal châu Á. Đến ngày 12.4, đội sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK Giải Futsal châu Á 2024.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc