Khoa Ngo trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Australia

NGỌC TRUNG
Khoa Ngo trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Australia
Khoa Ngo trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Australia

VHO - Theo thông tin của báo Văn hóa, tài năng trẻ Khoa Ngo của Perth Glory đã trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên ra sân tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) Australia (A-League).

Ngày 21.1 vừa qua, ở trận đấu giữa Perth Glory và Western United trong khuôn khổ vòng 25 giải VĐQG Australia, một chi tiết đáng chú ý là tài năng trẻ có tên Khoa Ngo đã được tung vào sân vào những phút cuối trận. 

Theo thống kê từ Sofascore, cầu thủ này có 11 lần chạm bóng, thực hiện 5 tình huống tranh chấp tay đôi và giành chiến thắng cả 5 chỉ trong 11 phút có mặt trên sân, cho thấy sự hoạt động cực kỳ năng nổ.

Theo thông tin báo Văn hóa có được từ chuyên gia thống kê và dữ liệu lịch sử uy tính của bóng đá Australia, Khoa Ngo đã trở thành cầu thủ gốc việt đầu tiên ra sân thi đấu tại giải VĐQG Australia.

Lần đầu ra sân tại A-League sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2006, mới chỉ 18 tuổi này. Hiện Khoa Ngo vẫn thuộc biên chế đội U23 Perth Glory và đăng ký khoác áo đội một với số áo 36.

Trong màu áo U23 Perth Glory, Khoa Ngo cũng có 1 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng tại NPL Western Australia, giải bán chuyên nghiệp cho các đội Tây Úc. Tại các cấp đội trẻ trước đây, Khoa Ngo cũng thi đấu rất ấn tượng, thế nên sớm được đôn lên đội U23 và rồi ra sân trong màu áo đội một.

Khoa Ngo là mẫu cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo, tốc độ, có kỹ năng rê dắt bóng ấn tượng. Vị trí sở trường của tài năng trẻ gốc Việt này là tiền vệ tấn công và tiền đạo lệch. Trong trận đấu đầu tiên tại A-League, Khoa Ngo chủ yếu hoạt động bên hành lang phải.

Trong trận đấu Khoa Ngo ra mắt đội một, Perth Glory để thua Western United với tỷ số 3-4 sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi Khoa Ngo có mặt trên sân cũng có tới 2 bàn thắng được ghi.

Trên bảng xếp hạng VĐQG Australia 2023/24, Perth Glory đang đứng cuối bảng với 22 điểm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của A-League là không có đội xuống hạng. 12 đội thi đấu vòng tròn 27 trận, chọn ra 6 đội có điểm số cao nhất thi đấu vòng chung kết theo thể thức đấu loại trực tiếp.

A-League là một trong những giải VĐQG có chất lượng được đánh giá cao. Giải đấu này từng quy tụ nhiều huyền thoại bóng đá đến thi đấu, có thể kể đến như Alessandro Del Piero, David Villa, Romario, Dwight Yorke, Keisuke Honda, Damien Duff, Emile Heskey, Robbie Fowler v.v..