Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam

VH- Dù thua Đương kim vô địch ASIAD nhưng các học trò HLV Park Hang Seo cũng không cần tiếc nuối nhiều khi họ vẫn còn cơ hội làm nên lịch sử trước mắt ở trận tranh HCĐ.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 1

Minh Vương (quỳ) sau khi rút ngắn tỉ số cho Olympic Việt Nam.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 2

 Cú sút phạt siêu phẩm của Minh Vương làm bó tay thủ môn Olympic Hàn Quốc.

Người làm bóng đá châu Á ví U23 Hàn Quốc như cơn bão châu Á cuốn bay mọi đối thủ trên đường vào chung kết. Nhận định đó không sai, đặc biệt với những gì họ thể hiện trước “con hổ đang lên” theo cách ví von của nhiều người là thầy trò HLV Park Hang Seo.
Olympic Việt Nam đã chọn lối chơi nhanh bất ngờ để hy vọng làm đối thủ choáng váng. Tuy nhiên, trình độ là điều khác biệt khiến đội bóng của ông Park không thể có được điều mình muốn. Ngược lại, trong một ngày những siêu sao tấn công tầm cỡ thế giới của đội bạn nhảy múa trước cầu môn Tiến Dũng, Olympic Việt Nam đã chấp nhận thủng lưới những bàn thua đầu tiên ở Đại hội này.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 3

 HLV Park Hang Seo (trái) chỉ đạo các học trò.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 4

 Dù rất cố gắng, nhưng Olympic Việt Nam chấp nhận thất bại vì đối phương quá mạnh.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 5

 Rất đông CĐV nước nhà sang Indonesia cổ vũ cho ĐT Olympic Việt Nam.

Cú đúp của Lee Sung Woo, “thần đồng” bóng đá Hàn Quốc được sang lò đào tạo La Masia danh tiếng (đồng đội của Messi ở Barcelona) là dẫn chứng cho thấy trình độ của bóng đá Hàn Quốc lúc này. So với những cầu thủ đồng lứa của Olympic Việt Nam, Lee ở đẳng cấp khác hẳn. Dù vậy, Lee vẫn chưa đủ bản lĩnh để trụ lại CLB danh tiếng Tây Ban Nha và đang bị đội hạng 2 của Italia mượn về thi đấu.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 6

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 7

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 8

Bàn thắng còn lại, chính ngôi sao lớn nhất bóng đá Hàn Quốc hiện tại là Son Heung Min đã chuyền tinh tế để ngòi nổ nguy hại nhất của Olympic Hàn Quốc ở giải năm nay – Hwang Ui Jo ghi bàn thắng thứ 9. Bàn gỡ của Minh Vương sau đó của Minh Vương chỉ mang ý nghĩa danh dự. Tính cả bàn thắng của Minh Vương để giúp Olympic Việt Nam thua Olympic Hàn Quốc 1-3, các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ ghi được số bàn thắng bằng với một mình Hwang Ui Jo.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 9

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 10

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 11

HLV Đoàn Minh Xương nhận định: “Không có gì bàn cãi khi thua một đối thủ đẳng cấp như Olympic Hàn Quốc. Họ đang sở hữu một hàng công quá khủng khiếp và không có lý do gì để họ không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở ASIAD năm nay. Dù là đối thủ nào thì với hàng tấn công khủng khiếp như thế, Olympic Hàn Quốc vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV môn bóng đá lần này”.

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 12

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 13

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 14

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 15

Dù thua, nhưng lịch sử vẫn còn tiếp diễn với Olympic Việt Nam - Anh 16

Ông thầy gốc TP.HCM cũng khen ngợi tinh thần thi đấu của Olympic Việt Nam: “Quả thật phải dành những lời khen ngợi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Olympic Việt Nam. Họ đã chơi trận đấu kiên cường, không có chuyện bỏ cuộc khi tỷ số 3-0 tưởng chừng đã an bài. Thậm chí chúng ta có thể tìm thêm bàn gỡ sau những cơ hội của Công Phượng, Xuân Mạnh. Tuy nhiên, Hàn Quốc thắng là xứng đáng vì họ có những con người đẳng cấp hơn hẳn. Khi họ lùi sâu đội hình xuống hẳn 30m, thay cầu thủ dự bị vào để giữ chân cho các trụ cột đá chung kết thì chúng ta mới có cơ hội áp đảo cầu môn. Thất bại này chẳng có gì đáng buồn hay xấu hổ khi các cầu thủ đã cố gắng hết sức mình. Trước mắt họ là trận tranh HCĐ thực tế hơn. Vẫn còn cơ hội để Olympic Việt Nam mang về niềm vui lớn cho bóng đá nước nhà. Bởi trước giải đấu, không nhiều người nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ đi xa đến như bây giờ”.

Vân Linh; ảnh: Trần Huấn

 

Ý kiến bạn đọc