Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quyết định khó cho “giấc mơ vàng”

Thứ Hai 04/11/2019 | 10:39 GMT+7

VHO- Bóng đá Việt Nam đang hướng đến giai đoạn cuối năm với mục tiêu lớn nhất là chinh phục “giấc mơ vàng” SEA Games 30 tại Philippines. Và để thực hiện được mục tiêu này, ĐT U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, kỹ chiến thuật…

 HLV Park Hang-seo giúp ĐT U22 Việt Nam mạnh hơn và chắc chắn hơn khi bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi Ảnh: VFF

 Đội tuyển U22 Việt Nam đang có những quân bài tốt nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn 2 sự bổ sung cầu thủ trên 22 tuổi. Chắc chắn đây sẽ là quyết định khó khăn của HLV người Hàn vì có quá nhiều ứng cử viên ở ĐTQG sẵn sàng chờ ông xướng tên.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Thông tin từ VFF, ĐT U22 Việt Nam sẽ có ít nhất 37 thành viên tham dự SEA Games 30, trong đó có 20 cầu thủ. Sau khi dẫn ĐTQG thi đấu xong 2 trận tại Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11, HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp chỉ đạo ĐT U22 Việt Nam ở SEA Games 30. Ông thầy người Hàn được trợ giúp từ các trợ lý: Lee Young-jin, Lee Tae-hoon, Kim Han-yoon, Lư Đình Tuấn và Lưu Danh Minh, ông Park còn đi cùng HLV thủ môn Trần Minh Quang, 2 HLV thểlực là Park Sung-gyun, Park Eun-young, 3 bác sĩ, 1 chăm sóc viên và 2 phiên dịch viên. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ có một đội tuyển đi thi đấu quốc tế mà có được lực lượng hùng hậu như thế. Tuy nhiên, con số này còn có thểtăng lên tùy theo yêu cầu của HLV người Hàn.

HLV Park Hang-seo muốn ĐT U22 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nhất là khi các học trò của ông sẽ đá với mật độ2 ngày/ trận trên sân cỏ nhân tạo. Các cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam đã trải qua một mùa giải bận rộn tại V.League và giải hạng Nhất quốc gia, chưa kểmột số trụ cột phải cùng CLB chủ quản thi đấu ở AFC Cúp cũng như làm nghĩa vụ ở ĐTQG, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thểlực và thểtrạng khi bước vào giải. Với mật độthi đấu dày đặc và trên mặt sân nhân tạo, rủi ro chấn thương là khá cao, chưa kểquá trình hồi phục sau 2 ngày/ trận liệu có được đảm bảo. Chính vì thế mà lần sang Philippines này, HLV Park Hang-seo cần nhiều chuyên gia thểlực, bác sĩ và chăm sóc viên, đó là sự chuẩn bị không thừa chút nào và nó rất cần thiết với một giải đấu mà bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn chưa lên danh sách chính thức 20 cầu thủ dự SEA Games 30, nhiều khả năng ông thầy người Hàn sẽ làm điều này sau 2 trận tại Vòng loại World Cup 2022.

“Cơn đau đầu dễ chịu”

Môn bóng đá nam SEA Games 30 cho phép mỗi đội tăng cường thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, điều này có nghĩa là HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra 2 cái tên chất lượng đểbổ sung cho ĐT U22 Việt Nam. Đây có thểxem là “cơn đau đầu dễ chịu” của HLV người Hàn vì trong tay ông có nhiều sự lựa chọn.

Có thểnói tiêu chí hàng đầu và cũng quan trọng nhất trong quyết định chọn người của chiến lược gia 60 tuổi này đó là 2 cầu thủ trên 22 tuổi được chọn không gặp chấn thương, phải đảm bảo được thểtrạng và thểlực, điều này sẽ được kiểm chứng sau 2 trận đấu với UAE và Thái Lan. Tiêu chí tiếp theo được đích thân HLV Park Hang-seo nhắc đến là cầu thủ được chọn phải đa năng, bổ sung được vị trí yếu nhất mà hiện nay đội U22 Việt Nam đang gặp phải và đảm bảo được khả năng hồi phục nhanh khi thi đấu với mật độdày đặc. Một tiêu chí nữa cũng rất cần thiết đó là người được chọn phải hiểu triết lý của ông Park, có kinh nghiệm và thích nghi với lối chơi của đội.

Quyết định chọn người của HLV Park Hang-seo còn đang phụ thuộc vào khả năng hồi phục chấn thương dây chằng của trung vệ Đình Trọng. Từ lâu, Đình Trọng là trụ cột của ĐTQG và U23, trình độvà đẳng cấp của anh đã được khẳng định nên dù đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa chắc có thểgóp mặt tại SEA Games 30, nhưng ông thầy người Hàn vẫn đang rất kiên nhẫn với “Trọng ỉn”. Chấn thương của trung vệ sinh năm 1997 đang hồi phục rất tốt nhưng HLV Park Hang-seo cho rằng việc Trọng sang Philippines được hay không sẽ do các bác sĩ quyết định. Nếu Đình Trọng góp mặt, ĐT U22 Việt Nam sẽ có một thủ lĩnh ở hàng thủ và ông Park sẽ có nguyên 2 sự lựa chọn cho các vị trí khác. Trong trường hợp trung vệ CLB Hà Nội không thểhồi phục như dự kiến hoặc đã hồi phục nhưng không có được thểtrạng và thểlực tốt nhất, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ dành một suất trên 22 tuổi cho vị trí trung vệ.

Ở ĐT U22 Việt Nam hiện tại, tuyến giữa có thểlà nơi HLV người Hàn không yên tâm nhất. Chúng ta có những cái tên chất lượng như Việt Hưng, Hoàng Đức hay Thái Quý nhưng những cầu thủ này vẫn chưa chứng minh được vai trò, minh chứng rõ nhất là trận hòa 1-1 mới đây trước U22 UAE, hàng tiền vệ ĐT U22 Việt Nam thi đấu thiếu kết dính và thiếu một nhạc trưởng đích thực. Chính vì thế HLV Park Hang-seo cần một tiền vệ tốt ở vị trí này và Hùng Dũng sẽ là sự bổ sung lý tưởng nhất. Tiền vệ CLB Hà Nội có thểlực, khả năng bao quát và nhãn quan chiến thuật tốt. Hùng Dũng cũng là một tiền vệ đa năng, anh có thểchơi trụ, tiền vệ công hoặc đá lệch 2 cánh. Có Hùng Dũng, tuyến giữa của ĐT U22 Việt Nam sẽ có một thủ lĩnh đích thực và sẽ chắc chắn hơn. Tuấn Anh cũng là cái tên được nhắc đến nhưng tiền vệ này không đa năng bằng Hùng Dũng, với lại Tuấn Anh có tiền sử chấn thương.

Nếu như Đình Trọng góp mặt và suất đầu tiên ông Park ưu tiên cho tuyến giữa thì suất thứ hai sẽ dành cho một vị trí ở hàng công hoặc thủ môn. Trong tay HLV HLV Park Hang-seo có 2 tiền đạo mục tiêu là Tiến Linh và Đức Chinh, thế nên ông sẽ ưu tiên cho một tiền đạo cánh, đó sẽ là Văn Toàn hoặc Công Phượng. Văn Toàn đang có phong độtốt nhưng chỉ có điều anh đã thi đấu quá nhiều trong năm nay, ngược lại Công Phượng không thường xuyên ra sân ở Bỉ, chưa được kiểm chứng phong độnhiều nhưng lại đảm bảo được thểtrạng và thểlực. Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng ông Park sẽ giành 1 suất cho vị trí thủ môn. ĐT U22 Việt Nam hiện tại có 2 thủ môn là Tiến Dũng và Văn Toản nhưng chưa mang lại sự an tâm. 

LÊ HOÀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top