Áo vàng liên tục đổi chủ tại giải xe đạp nữ lớn nhất Việt Nam

VHO - Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIV năm 2024 - Cúp Biwase đang diễn ra hấp dẫn với những lần hoán đổi áo vàng. Mới chỉ qua 3 chặng đua, sân chơi lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường nữ Việt Nam đã chứng kiến danh hiệu cao quý nhất liên tục đổi chủ, điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục diễn ra những cuộc cạnh tranh kịch tính ở các chặng đua tới.

Sáng 8.3, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 120 km. Do các tay đua phải chinh phục hai đèo Chuối và Bảo Lộc khi đi gần 100 km nên các đội mạnh đang tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp luôn so kè nhau trong tốp đông để dưỡng sức. Ê kíp An Giang đang giữ áo vàng và đồng đội nên thay phiên làm đầu máy kéo đi với tốc độ gần 40 km/h.

Áo vàng liên tục đổi chủ tại giải xe đạp nữ lớn nhất Việt Nam - Anh 1

Đã có nhiều cuộc tấn công diễn ra ở chặng ba

Sau các cuộc tấn công không thành, đã có 4 tay đua Lâm Thị Thuỳ Dương (TP.HCM Vinama), Quách Thị Phương Thanh (Nước I-on Gold Biwase), Nguyễn Thị Bé Hồng, Nguyễn Thị Huỳnh Như (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) tách được tốp đông khi đi được gần 40 km và cùng nhau kéo để đến điểm giải thưởng dọc đường (Sprint).

Sau khi top đầu bị bắt lại, tay đua Trần Thị Tuyết Nương (Nước I-on Gold Biwase) thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo 7 tay đua khác để hình thành top đi đầu mới để kéo nhau vào tranh chấp điểm thưởng. Sau đó, top đông đã bắt lại top đi đầu khi đoàn đua bước vào chân đèo Bảo Lộc và các tay đua bắt đầu cùng chinh phục đỉnh đèo dài 10 km.

Áo vàng liên tục đổi chủ tại giải xe đạp nữ lớn nhất Việt Nam - Anh 2

Yurina Kinoshita "một mình một ngựa" về đích đầu tiên

Sau 3 km, tay đua Yurina Kinoshita (Gerbera, Nhật Bản) đã tấn công và thoát đi một mình. Với guồng chân bền bỉ, Yurina Kinoshita đã dần bỏ xa tốp phía sau đến hơn 1 phút. Tay đua Gulnaz Khatuntseva (Nước I-on Gold Biwase) cùng với Natalia Frolova (Biwase Bình Dương) tách được khỏi tốp đi chung và cùng nhau chinh phục đỉnh đèo.

Tay đua Yurina Kinoshita sau đó đã có màn solo đầy ấn tượng hơn 8 km khi cán đỉnh đèo và đi về đích đến thành công, về nhất với thành tích 3 giờ 35 phút 55 giây - tốc độ trung bình 33, 346 km/h. Hai tay đua Natalia Frolova và Gulnaz Khatuntseva đã cùng nhau kéo với tốc độ cao và thu ngắn được cách biệt còn 16 giây so với tay đua về đầu khi về đích đến. Trong đó, Natalia Frolova xếp hạng nhì và đã “xé” áo vàng của Nguyễn Thị Thu Mai, người về sau đó 2 phút.

Áo vàng liên tục đổi chủ tại giải xe đạp nữ lớn nhất Việt Nam - Anh 3

Natalia Frolova là tay đua thứ ba tại giải năm nay mặc áo vàng

Tay đua Natalia Frolova dẫn đầu ở giải áo vàng sau chặng 3 với 9 giờ 30 phút 20 giây. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục mặc áo cam giành cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất. Đội Biwase Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội, hạng nhì đội Tập đoàn Lộc Trời và hạng ba đội Thái Lan.

Sáng 9.3, giải thi đấu tiếp chặng 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 110 km. Đây là chặng đua tiếp tục tính điểm áo chấm đỏ khi các tay đua phải chinh phục đèo Prenn dài 6 km.

HOÀNG LÊ, ảnh: HẢI VÂN

Ý kiến bạn đọc